Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
CPM

CPM

2 năm
CPM - Cost per mile là chi phí cho 1000 lần hiển thị thông tin sản phẩm.

Công thức tính CPM:

Tổng số tiền đã chi tiêu x 1000 / Số lần hiển thị.


Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM:

- Đối tượng mục tiêu:

Dựa trên giới tính, độ tuổi, hành vi, sở thích, địa điểm và những lần họ tương tác với page của bạn.


- Thời điểm quảng cáo của bạn:

Ví dụ các chiến dịch chạy trong kỳ nghỉ lễ, sự kiện thể thao lớn khiến giá CPM lớn các thời điểm ngày bình thường.


- Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện:

Ví dụ quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Instagram, Ad network Facebook.


- Tần suất:

Số lần tối đa mà người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo.


- Ngân sách:

Số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo.


- Chiến dịch bị trùng lặp của chính bạn:

Khi bạn chạy nhiều chiến dịch cùng lúc, nhắm mục tiêu cùng đối tượng, điều này có thể làm tăng chi phí của đối tượng đó.


- Chất lượng quảng cáo:

Chất lượng và mức độ liên quan của nội dung, thiết kế của mẫu quảng cáo.

 

Đọc thêm: 08 Chỉ số bắt buộc phải ‘nằm lòng’ nếu muốn đo lường hiệu quả quảng cáo trên Digital

 

Thuật ngữ liên quan