Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Affiliate marketing

Affiliate marketing

2 năm
Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là dạng thức marketing dựa trên mối quan hệ giữa advertiser và các publisher. Trong đó, advertiser trả tiền cho publisher khi có khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu đến từ các website của publisher đó.

Chẳng hạn như bạn đang tham khảo thông tin trên một website chuyên review các sản phẩm điện tử, và nhìn thấy link mua hàng của sản phẩm điện thoại X nào đó, rất có thể họ đang sử dụng hình thức affiliate marketing.


Affiliate marketing là xu hướng tiếp thị của tương lai


Lợi ích của affiliate marketing là gì?

Lợi ích của tiếp thị liên kết là hình thức chia sẻ giá trị hoặc chia sẻ hoa hồng. Việc hợp tác với các đơn vị affiliate giúp advertiser mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo và tăng mức độ liên quan với các đối tượng mục tiêu ở một mức ngân sách tiết kiệm vì họ chỉ trả tiền cho hiệu suất (performance). Cũng bằng hình thức tiếp thị liên kết, các publisher với lợi thế hiểu được người dùng truy cập website của họ, từ đó sẽ lựa chọn sản phẩm, nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình để quảng bá trên website.


Affiliate marketing đã phát triển như thế nào?

Ngoài các website truyền thống, ngày nay, hình thức tiếp thị liên kết đã trở nên rất phổ biến. Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng social media như YouTube, TikTok, Instagram, Facebook,... cùng sự sáng tạo không giới hạn của các content creator, các advertiser hay thương hiệu đã có thể dễ dàng tìm được các publisher phù hợp để trở thành các “chi nhánh” đắc lực của mình.

 

Đọc thêm: Affiliate marketing là gì? Đọc để làm thật sự!