Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Brand Positioning

Brand Positioning

2 năm
Nếu như brand hay brand identity đề cập rằng tôi (thương hiệu) là ai, như thế nào, tôi có gì đặc biệt thì định vị thương hiệu sẽ giải quyết câu chuyện tôi đang đứng ở đâu trên thị trường. Tôi sẽ phục vụ cho ai và phục vụ như thế nào? Điều này thể hiện qua việc xác định sản phẩm dành cho người có thu nhập cao hay thu nhập thấp, sản phẩm đề cao tính tiện dụng hay sang trọng…

Câu chuyện điển hình về Brand Positioning 


Bài học từ câu chuyện định vị thương hiệu của Bitis

 

Brand Positioning (định vị thương hiệu) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing; nếu nhiệm vụ này thất bại, marketing chuyển hướng sang tái định vị thương hiệu, thì đó là cả một vấn đề.

 

Chúng ta biết Biti's trước đây là sản phẩm ưa chuộng của nhiều thế hệ trong gia đình, từ già đến trẻ, nam hay nữ, và được biết đến với từ “chắc bền". Về sau, các thương hiệu giày ngoại như Nike, Adidas đổ bộ vào Việt Nam, cướp đi không ít thị phần của Biti's, buộc họ phải tái định vị. Sản phẩm đầu tiên và rất thành công mà họ chọn là Biti's Hunter.

 

Giờ đây, khi nghĩ đến Biti’s người ta dường như quên mất hình ảnh “bền chắc" truyền thống mà thay vào đó là sự trẻ trung, năng động, thời thượng của những người trẻ, ham mê trải nghiệm và trân trọng những giá trị dân tộc. Đây là một chiến lược tái định vị thương hiệu được xem là kinh điển của Việt Nam.

 

Thuật ngữ liên quan