Brand Positioning

Câu chuyện điển hình về Brand Positioning
Bài học từ câu chuyện định vị thương hiệu của Bitis
Brand Positioning (định vị thương hiệu) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing; nếu nhiệm vụ này thất bại, marketing chuyển hướng sang tái định vị thương hiệu, thì đó là cả một vấn đề.
Chúng ta biết Biti's trước đây là sản phẩm ưa chuộng của nhiều thế hệ trong gia đình, từ già đến trẻ, nam hay nữ, và được biết đến với từ “chắc bền". Về sau, các thương hiệu giày ngoại như Nike, Adidas đổ bộ vào Việt Nam, cướp đi không ít thị phần của Biti's, buộc họ phải tái định vị. Sản phẩm đầu tiên và rất thành công mà họ chọn là Biti's Hunter.
Giờ đây, khi nghĩ đến Biti’s người ta dường như quên mất hình ảnh “bền chắc" truyền thống mà thay vào đó là sự trẻ trung, năng động, thời thượng của những người trẻ, ham mê trải nghiệm và trân trọng những giá trị dân tộc. Đây là một chiến lược tái định vị thương hiệu được xem là kinh điển của Việt Nam.