Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
User acquisition (UA)

User acquisition (UA)

1 năm
User Acquisition (chiến lược thu hút người dùng) là phương pháp thu hút khán giả và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua hoạt động marketing trên các thiết bị di động.

User acquisition (UA) có phải là phương pháp Marketing hiệu quả?

User Acquisition còn được coi là “huyết mạch” bởi vì khách hàng, người dùng chính là nhân tố quyết định đến việc thương hiệu, công ty của bạn có thể tồn tại được hay không. 

Hầu hết User Acquisition thường được sử dụng trên những kênh truyền thông online như Facebook, Instagram, Snapchat, Google,… hoặc những công cụ bổ trợ qua bên thứ ba.


Các chỉ số của User Acquisition

Có 6 chỉ số User Acquisition cần nắm trong chiến dịch tối ưu hóa marketing:

  1. Return On Assets (ROAS): số tiền bạn sẽ được nhận lại cho mỗi USD chi tiêu cho quảng cáo.

  2. Customer Acquisition Cost (CAC): chi phí doanh nghiệp phải trả để có một khách hàng.

  3. Cost Per Install (CPI): Giá của mỗi lượt cài đặt.

  4. Average Revenue Per Daily Active User (ARPDAU): mức độ hiệu quả của các chiến lược kiếm tiền của bạn hàng ngày. 

  5. Lifetime Value (LTV):  tổng doanh thu dự đoán cho 1 khách hàng trong suốt thời gian họ sử dụng sản phẩm của công ty bạn.

  6. App Store Optimization (ASO):  quá trình tối ưu khả năng hiển thị của một ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng (app store) lớn với mục đích chính là để tăng lượng download và cài đặt tự nhiên cho app.


Quy trình hoạt động khi sử dụng User Acquisition

Quá trình hoạt động cơ bản của User Acquisition bao gồm các bước như sau:

> Xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

> Lựa chọn các đối tượng và mục tiêu

> Triển khai và thử nghiệm quảng cáo