B2B

B2B - mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của mọi ngành.
Ví dụ về doanh nghiệp B2B
Nếu nói về lĩnh vực sản xuất ô tô, ta có thể dễ dàng kể đến các thương hiệu như Hyundai, BMW, Ford, hay Mercedes-Benz… Nhưng để sản xuất một chiếc xe, các doanh nghiệp kể trên còn cần đến vô số sản phẩm từ các doanh nghiệp khác như: lốp xe, động cơ, thiết bị điện tử, v.v… Nhà sản xuất mua các sản phẩm này từ các nhà cung cấp khác nhau và kết hợp chúng thành sản phẩm cuối cùng.
Phân biệt B2B và B2C
Các doanh nghiệp B2C có đối tượng mục tiêu hoàn toàn khác so với các doanh nghiệp B2B. Họ cung cấp nguyên vật liệu thô, hoặc dịch vụ, tư vấn, giúp các doanh nghiệp khác vận hành, phát triển và kiếm lợi nhuận.
Ngành nghề kinh doanh của các doanh nghiệp B2B cũng vô cùng đa dạng, từ sản xuất đến bán lẻ. Mọi doanh nghiệp B2C đều yêu cầu một số sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp nhất định, vì vậy có thể nói mọi công ty B2C đều tạo ra những hoạt động B2B.
Đọc thêm: Khám phá 3 “chìa khoá” để mở cửa chiến lược marketing B2B hiệu quả