Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Hashtag

Hashtag

2 năm
Hashtag bao gồm một dấu thăng (#) đi kèm với một từ hoặc cụm từ, dùng để gắn nhãn một nội dung và giúp nội dung đó được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Những cách sử dụng hashtag phổ biến

Hashtag được sử dụng phổ biến trên social media (Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, v.v…) và được sử dụng để kết nối các bài đăng, chủ đề có liên quan đến nhau.

Ví dụ, nếu bạn nhấp vào hashtag #vietnamyounglions trên Facebook, bạn sẽ nhận được một danh sách các bài đăng về cuộc thi Vietnam Young Lions có kèm theo hashtag trên.


Công dụng của hashtag

Ngoài tác dụng giúp người dùng tìm kiếm nội dung như đã nêu ở phần trên, trong marketing, hashtag còn mang đến nhiều lợi ích khác.

Giúp nội dung tiếp cận được nhiều người hơn:

Việc thêm các hashtag được nhiều người theo dõi hay tìm kiếm sẽ giúp nội dung của bạn được nhìn thấy nhiều hơn. Tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dụng, nhồi nhét hashtag vào bài đăng. Hãy đảm bảo hashtag có sự chọn lọc và liên quan.


Tạo trào lưu:

Hầu hết các thương hiệu khi tung ra một chiến dịch đều sẽ có một hashtag chủ đạo. Hashtag này sẽ được lan tỏa và tạo thành trào lưu thông qua những bài đăng quảng cáo, bài đăng của influencer, và nội dung do người dùng tự tạo (UGC - user generated content).


Thiết lập KPI, đo lường hiệu quả chiến dịch:

Các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch trên mạng xã hội bằng cách click vào hashtag và đọc các chỉ số như kết quả bài đăng, số lần hashtag được nhắc đến,.v.v...

 

Đọc thêm: Lạm dụng Instagram Hashtags, lợi bất cập hại - dùng thế nào là thông minh?

 

Thuật ngữ liên quan