Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Marketing mix

Marketing mix

2 năm
Marketing mix hay còn gọi là marketing tổng hợp gồm có 6 chữ P (6Ps): Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (khuyến mãi), Packaging (bao bì, đóng gói), Proposition (định vị thương hiệu).

Hiểu sâu hơn về marketing mix


Marketing mix là gì?

Marketing mix hay còn gọi là marketing tổng hợp gồm có 6 chữ P (6Ps): Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (khuyến mãi), Packaging (bao bì, đóng gói), Proposition (định vị thương hiệu).


Chiến lược marketing mix của thương hiệu

Mỗi thương hiệu sẽ có những chiến lược ưu tiên với các chữ P cụ thể. Chẳng hạn như với ngành hàng thuốc trừ sâu, phân bón, các thương hiệu sẽ tập trung nhiều nhất là sản phẩm. Vì người tiêu dùng chính là nông dân, họ rất quan tâm đến chất lượng. Nhưng nếu sản phẩm là quà tặng, thiệp… nhãn hàng phải đặc biệt chú trọng và packaging để nâng cao yếu tố thẩm mỹ. 


Tầm quan trọng của marketing mix

Mỗi một chữ P được ra đời trong tổng thể marketing là kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường và đối thủ rất kỹ lưỡng. Chẳng hạn như với dòng sản phẩm này, đối thủ đã có những tính năng gì, có còn “đất" để mình diễn được nữa không; nếu có thì sẽ diễn như thế nào. Hoặc Proposition, nếu X-men định vị là quý ông lịch lãm thì Romano phải định vị là đàn ông mạnh mẽ chứ không được trùng lắp. 

 

Đọc thêm: 3 bài học vỡ lòng cho người thích Digital Marketing

 

Thuật ngữ liên quan