Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Tracking

Tracking

2 năm
Tracking trong giới marketing được hiểu là công cụ để theo dõi web bằng một đoạn JavaScript nhỏ được gọi là Tracking Code đặt trên trang web gửi dữ liệu đến Google Analytics.

Tracking và những điều cần biết


Tracking là gì?

Tracking trong giới marketing được hiểu là công cụ để theo dõi web bằng một đoạn JavaScript nhỏ được gọi là Tracking Code đặt trên trang web gửi dữ liệu đến Google Analytics.

Mã theo dõi là thứ cho phép Google Analytics báo cáo thông tin về đối tượng của bạn, bao gồm cách họ truy cập trang web của bạn, họ ở lại trong bao lâu và họ đã làm gì khi ở đó. Từ đó suy ra sở thích của họ và có thể được các bên khác nhau, chẳng hạn như các nhà quảng cáo quan tâm.


Phương thức để tracking là gì?

Ngoài Tracking Code, thì còn có thêm một thuật ngữ để theo dõi đơn hàng đó là Tracking Number -  dãy mã số được in trên các gói hàng. Cụ thể hơn, khi mua hàng trực tuyến trên các website online thì các trang web này sẽ gửi cho bạn một dãy số để bạn dễ dàng xác nhận đơn hàng của mình.

- Đối với người bán hàng: Tracking Number giúp họ quản lý được lượng hàng hóa bán ra cũng như vị trí của hàng hóa trong quá trình vận chuyển đến người nhận. Đồng thời, nhờ có Tracking Number, nhà cung cấp có thể xử lý nhanh vấn đề khi có sự cố xảy ra, giúp họ tiết kiệm thời gian và đảm bảo uy tín với khách hàng.

- Đối với người mua hàng: Khi người mua phải đợi hàng hóa quá lâu thì họ chỉ cần truy cập vào hệ thống trên internet, nhập mã đơn Tracking Number là có thể biết rõ tình trạng của gói hàng.

 

Đọc thêm: Điểm danh 5 công cụ ‘quyền lực’ giúp theo dõi, đo lường và tối ưu website

 

Thuật ngữ liên quan