Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Display ads

Display ads

2 năm
Google Display ads là quảng cáo đặt trên mạng hiển thị (Display network) và Google Display Network (GDN) là hệ thống website khổng lồ trên internet - là đối tác của Google.

Nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Khi người dùng đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website, những quảng cáo này sẽ xuất hiện trước tầm mắt và gây chú ý với họ.


Bạn nên sử dụng display ads vì


1. Độ tiếp cận rộng

Google ước tính rằng Display Network của họ tiếp cận được hơn 90% người dùng internet.


2. Hình thức thanh toán đa dạng

Trên GDN, bạn có thể chọn trả phí theo CPM (cost per mile) hay PPC (pay per click). Bạn có thể tự thiết lập hình thức thanh toán để tối ưu ROI.


3. Sử dụng hình ảnh

Não bộ xử lý thông tin tốt hơn dưới dạng hình ảnh. Nếu ở Search Network, bạn chỉ có thể sử dụng hình thức văn bản (text) thì hình thức trên GDN đa dạng hơn nhiều, bao gồm cả hình ảnh và video.


4. Remarketing

Đây là một trong những điểm “lợi hại” nhất của Google Ads Display. Với tính năng remarketing, bạn có thể bám đuôi, bao vây khách hàng tiềm năng. Nếu họ đã từng tìm một sản phẩm trên search mà chưa mua, quảng cáo hiển thị sẽ làm nhiệm vụ xuất hiện ở những nơi tiếp theo họ đến, nhắc nhớ, thôi thúc họ mua sản phẩm.


04 loại Google ads display


1. Quảng cáo văn bản – Text Ads

Hình thức tương tự như quảng cáo trên Search Network, bao gồm 1 tiêu đề và 2 dòng nội dung.


2. Quảng cáo hình ảnh – Image Ads

Một hình ảnh tĩnh sẽ chiếm trọn vị trí của ad block trên website mà nó xuất hiện. Bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh, bố cục hay màu nền của quảng cáo.


3. Quảng cáo đa phương tiện – Rich media Ads

Bao gồm các yếu tố tương tác, ảnh động hoặc các khía cạnh khác thay đổi tùy thuộc vào người đang xem quảng cáo và cách họ tương tác với nó. Chẳng hạn như hình ảnh các sản phẩm di chuyển theo dạng carousel.


4. Quảng cáo video – Video Ads

Video Ads ngày càng “hot” kể từ khi YouTube gia nhập hệ thống GDN. Bạn có thể tận dụng Google Ads để đặt quảng cáo của mình bên cạnh các video YouTube.

 

Đọc thêm: Google Ads Display là gì? Cẩm nang về Google Ads Display cho người mới bắt đầu
 

 

Thuật ngữ liên quan