Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
CPM

CPM - Cost per mile là chi phí cho 1000 lần hiển thị thông tin sản phẩm.
Công thức tính CPM:
Tổng số tiền đã chi tiêu x 1000 / Số lần hiển thị.
Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM:
- Đối tượng mục tiêu:
Dựa trên giới tính, độ tuổi, hành vi, sở thích, địa điểm và những lần họ tương tác với page của bạn.
- Thời điểm quảng cáo của bạn:
Ví dụ các chiến dịch chạy trong kỳ nghỉ lễ, sự kiện thể thao lớn khiến giá CPM lớn các thời điểm ngày bình thường.
- Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện:
Ví dụ quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Instagram, Ad network Facebook.
- Tần suất:
Số lần tối đa mà người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo.
- Ngân sách:
Số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo.
- Chiến dịch bị trùng lặp của chính bạn:
Khi bạn chạy nhiều chiến dịch cùng lúc, nhắm mục tiêu cùng đối tượng, điều này có thể làm tăng chi phí của đối tượng đó.
- Chất lượng quảng cáo:
Chất lượng và mức độ liên quan của nội dung, thiết kế của mẫu quảng cáo.
Đọc thêm: 08 Chỉ số bắt buộc phải ‘nằm lòng’ nếu muốn đo lường hiệu quả quảng cáo trên Digital