Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
CPM

CPM

203 ngày
CPM - Cost per mile là chi phí cho 1000 lần hiển thị thông tin sản phẩm.

Công thức tính CPM:

Tổng số tiền đã chi tiêu x 1000 / Số lần hiển thị.


Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM:

- Đối tượng mục tiêu:

Dựa trên giới tính, độ tuổi, hành vi, sở thích, địa điểm và những lần họ tương tác với page của bạn.


- Thời điểm quảng cáo của bạn:

Ví dụ các chiến dịch chạy trong kỳ nghỉ lễ, sự kiện thể thao lớn khiến giá CPM lớn các thời điểm ngày bình thường.


- Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện:

Ví dụ quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Instagram, Ad network Facebook.


- Tần suất:

Số lần tối đa mà người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo.


- Ngân sách:

Số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo.


- Chiến dịch bị trùng lặp của chính bạn:

Khi bạn chạy nhiều chiến dịch cùng lúc, nhắm mục tiêu cùng đối tượng, điều này có thể làm tăng chi phí của đối tượng đó.


- Chất lượng quảng cáo:

Chất lượng và mức độ liên quan của nội dung, thiết kế của mẫu quảng cáo.

 

Đọc thêm: 08 Chỉ số bắt buộc phải ‘nằm lòng’ nếu muốn đo lường hiệu quả quảng cáo trên Digital

 

Thuật ngữ liên quan