Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
CTR

CTR

2 năm
CTR - Click-through rate là tỷ lệ thể hiện tần suất của người dùng nhấp chuột vào một mẫu quảng cáo

Chỉ số CTR còn dùng để đánh giá hiệu suất của các từ khóa tìm kiếm. 


Công thức tính CTR

CTR = Số lượt nhấp vào quảng cáo / Số lượt hiển thị quảng cáo.


Tối ưu chỉ số CTR với 2 yếu tố chính:

- Nhắm đúng đối tượng mục tiêu: 

+ Sử dụng bộ từ khóa quảng cáo đúng với khách hàng tiềm năng và đúng với nhu cầu khách hàng. 

+ Xây dựng bộ từ khoá chứa các nhu cầu “ngách" liên quan đến mẫu quảng cáo. 

+ Siết chặt bộ từ khóa phủ định nhằm khoanh vùng khách hàng mục tiêu để quảng cáo chỉ xuất hiện trước những người có nhu cầu.

 

- Nội dung và hình ảnh quảng cáo:

+ Nội dung cần có 2 yếu tố: thời điểm đặc biệt và hành động mong muốn, đồng thời dung hoà với các động từ mạnh với các khuyến mãi khủng để thúc đẩy người dùng nhấp chuột.

+ Banner quảng cáo: tạo một hình ảnh chủ đạo (key visual) cho mỗi chiến dịch và cần độc nhất để người dùng không nhầm với thương hiệu khác. Đồng thời kết hợp các kĩ thuật đường hướng tâm, các ký hiệu mũi tên hay hiệu ứng bắt mắt người dùng.

 

Đọc thêm: 05 chiến lược tối ưu chiến dịch quảng cáo

 

Thuật ngữ liên quan