Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Ecommerce

Ecommerce

2 năm
Ecommerce (thương mại điện tử là hoạt động mua bán hàng hoá và dịch vụ thông qua internet.

Hoạt động thương mại điện tử bắt đầu khi khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm, mua, sử dụng, review và trở thành khách hàng trung thành. Dữ liệu có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của thương mại điện tử thông qua việc nhắm, phân loại khách hàng mục tiêu và tự động hóa marketing.


Phân biệt website thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử


1. Website thương mại điện tử:

Là trang web của chính doanh nghiệp để phục vụ 1 phần hay toàn bộ quá trình mua hàng của khách hàng. Một website thương mại điện tử sẽ có các tính năng cơ bản như đăng thông tin sản phẩm, mua hàng, thanh toán, v.v…


2. Sàn thương mại điện tử (market place):

Nếu không có sẵn một website thương mại điện tử để bán hàng, hoặc có website nhưng lượng traffic không dồi dào, doanh nghiệp cũng có thể tìm đến các sàn thương mại điện tử. Đây được xem như những “khu chợ” để doanh nghiệp và seller mở gian hàng và bày bán sản phẩm, ngoài ra còn hỗ trợ cả tính năng thanh toán và vận chuyển. Các sàn thương mại điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam là Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,...  

 

Đọc thêm: Thương mại điện tử là gì? Phân biệt website và sàn giao dịch thương mại điện tử

 

Thuật ngữ liên quan