Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
IMC

IMC

2 năm
IMC là viết tắt của Integrated Marketing Communications, nghĩa là truyền thông tích hợp trong marketing, kết hợp các công cụ truyền thông và truyền tải một thông điệp nhất quán.

Tưởng tượng bạn đang cố gắng khám phá một thông điệp thương hiệu, hay hiểu rõ hơn về sứ mệnh công ty. Nhưng khi team sales đưa ra một thông điệp khác với team social media, bạn sẽ khó có thể hiểu được họ đang muốn truyền tải điều gì đúng không? IMC trong mắt marketer là cách loại bỏ những mâu thuẫn này, và đảm bảo các phòng ban có sự thống nhất với nhau về cách nhìn nhận thương hiệu.


Vì sao thương hiệu nào cũng cần có một chiến lược IMC?


- Truyền tải thông điệp nhất quán:

Tại sao? Bởi vì ngay sau khi thông điệp trở nên mờ nhạt, khách hàng sẽ bỏ quên bạn trong trí nhớ ngắn ngủi của họ. Tầm quan trọng của việc có một thông điệp nhất quán không nên được xem thường.


- Xây dựng hình ảnh thương hiệu:

Không chỉ thông điệp mà các yếu tố thương hiệu cũng sẽ “ngay ngắn”, liền mạch hơn. Phong cách, logo, tiêu đề, nội dung và văn phong sẽ hoạt động trên cùng một góc nhìn.


- Tập trung vào kết quả:

Có phải startup hoặc doanh nghiệp nhỏ cần một câu chuyện hiệu quả? Đó là lúc IMC chen chân vào và nâng tầm thương hiệu lên một tầng cao mới.

 

Đọc thêm: IMC là gì? Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng IMC

 


 

Thuật ngữ liên quan