Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Influencer

Influencer

2 năm
Influencer là người tạo được ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là đến quyết định mua hàng nhờ vào uy tín, kiến thức hoặc mối quan hệ của họ với những đối tượng khác.

 

Influencer cũng có thể là một người có nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực nào đó, hay còn gọi là “ngách”.


Tầm quan trọng của influencer

Trong thời đại của digital thì social media influencer – người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội là những đối tượng được săn đón nhiều nhất. Mức độ phủ sóng của mỗi influencer cũng sẽ khác nhau, không phải cứ độ phủ càng rộng thì càng “có giá”. Tùy xem nhóm khách hàng mục tiêu là ai mà doanh nghiệp sẽ chọn influencer phù hợp để mà “gửi vàng”. Khi doanh nghiệp kết hợp với các influencer như một chiến thuật marketing thì được gọi là influencer marketing. 


Những nhóm influencer phổ biến hiện nay:

- Người nổi tiếng (Celebrities)

- Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng (Industry experts and thought leaders)

- Blogger và người sáng tạo nội dung

- Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers)

 

Đọc thêm: Influencer Marketing Và Những Bài Học Cần Lưu Ý