HomeSản phẩmDigital MarketingThuần Thục Đọc Số Liệu & Làm Báo Cáo Quảng Cáo Facebook

Thuần Thục Đọc Số Liệu & Làm Báo Cáo Quảng Cáo Facebook

Hướng dẫn cách để đọc những chỉ số và thành lập bảng báo cáo trực quan và dễ hiểu nhất. Biến những khó khăn trong việc xử lý các chỉ số Facebook Ads trở thành công cụ đắc lực.
Thuộc khóa
Facebook Marketing
Thuộc chương trình
Digital Marketing
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Đọc, hiểu, làm rõ tất cả các số liệu quảng cáo trên Facebook. 
  • Ứng dụng số liệu để thay đổi thiết lập quảng cáo một cách nhanh chóng, phù hợp nhất, hiểu về mô hình hưởng lợi và cách tính toán chi phí hợp lý. 
  • Nắm được cách đọc số liệu báo cáo và cách làm báo cáo ở các cấp.

Bài học này dành cho ai?

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng (Client) có vai trò chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, sản xuất nội dung, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Facebook Ads để đáp ứng với nhu cầu công việc..
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup cần tối ưu marketing trên Facebook để tăng lượng leads và lượng đơn hàng.
  • Sinh viên đang theo học hoặc trái ngành có hứng thú với chủ đề chạy quảng cáo Facebook. 

Nội dung bài học

Các marketers hoặc doanh nghiệp nhỏ đều có thể dễ dàng thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên để đo lường mức độ hiệu quả từ đó điều chỉnh ngân sách phù hợp đòi hỏi cách xác định các chỉ số quan trọng. Đồng thời quen với cách làm báo cáo để biết cách phân tích dữ liệu Facebook Ads chính xác, vừa tiếp cận nhiều đối tượng hơn, vừa tiết kiệm được chi phí! Trong bài học này, AIM sẽ:

  • Tổng quan các chỉ số: Chỉ khi bạn hiểu được tường tận những chỉ số quảng cáo thì mới có thể điều chỉnh để tối ưu hiệu quả các mẫu quảng cáo.
  • Đọc chỉ số: Việc đọc và chọn lọc số liệu quảng cáo Facebook là bước rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo từ đó bạn có thể chỉnh sửa để quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.
  • Thực hành: hoàn thiện một bản báo cáo đầy đủ và chi tiết từ chiến dịch. 
  • Tuy chỉ phù hợp hơn cho những marketers đã có tài khoản quảng cáo và đã chạy quảng cáo, nhưng đối với marketers chưa tạo lập chiến dịch cũng đừng lo nhé, tham khảo thêm nội dung ở bài 1 “Thiết lập Facebook ads cơ bản”, AIM sẽ hướng dẫn từ căn bản nhất từng bước để thiết lập chiến dịch Facebook Ads toàn diện nhất.
Bài học này thuộc khóa
45476-4-Thumb-Course-Facebook-Marketing
Facebook Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quảng cáo FacebookXây dựng báo cáo

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-4-Thumb-Course-Facebook-Marketing
Facebook Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Xây Dựng Và Phát Triển Nội Dung Fanpage
Lập kế hoạch sản xuất & phân phối nội dung trên Fanpage nhằm gia tăng tương tác và giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó tạo dựng uy tín về thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ,...) trên nền tảng mạng xã hội Facebook
Xây Dựng Kế Hoạch Phát Triển Fanpage
Quy trình xây dựng Facebook Fanpage chất lượng thông qua các nguyên tắc thiết lập và đo lường hiệu quả Fanpage với các chỉ số cơ bản
Tối Ưu Hóa Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook
Đảm bảo tối ưu chi phí và kết quả ngay cả khi không có nhiều thời gian kiểm soát và ứng dụng công thức để xây dựng bảng kế hoạch chạy ads.
Thiết Lập Facebook Ads Cơ Bản (Phần 1)
Học thiết lập Facebook ads cơ bản để nắm chắc những kiến thức nền tảng, từ đó biến Facebook trở thành trợ thủ đắc lực và hiệu quả cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp.
Thiết Lập Facebook Ads Cơ Bản (Phần 2)
Học thiết lập Facebook ads cơ bản để có nền móng vững chắc trong việc chọn ra các chiến thuật tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả, cũng như tự tin sử dụng thành thạo công cụ này.