Trong kỷ nguyên số như hiện nay, thương hiệu có cơ hội tiếp cận đến người tiêu dùng trên nhiều kênh khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Nhưng đồng thời cũng đặt ra thách thức, làm thế nào xây dựng hành trình trải nghiệm ý tưởng cho khách hàng một cách hiệu quả và kết nối ý tưởng sáng tạo với các hoạt động truyền thông cụ thể. Với từng bước hướng dẫn cụ thể và ví dụ minh họa sinh động, bài học “Strategic Communication Planning – Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp” dưới đây sẽ giúp bạn:
Chiến lược Media hiệu quả không phải làm thế nào để quảng cáo của thương hiệu xuất hiện trên tất cả các kênh, mà quan trọng hơn hết, phải tạo được độ hiện diện đủ mạnh ở những kênh thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp. Bài học “Strategic Communication Planning – Hoạch Định Chiến Lược Media Hiệu Quả” dưới đây sẽ giúp bạn:
Trong bối cảnh kinh tế không ngừng biến động, câu chuyện về Marketing Effectiveness trở thành một yếu tố sống còn cho mọi doanh nghiệp. Hiệu quả marketing không chỉ đơn thuần là làm sao để tối ưu ngân sách, mà quan trọng hơn là đảm bảo mọi hành động đều mang lại kết quả tối đa. Bạn đã chọn đúng chiến lược chưa? Những hoạt động hiện tại của bạn đang tạo ra tác động gì đến bức tranh kinh doanh tổng thể?
Marketing Effectiveness giúp các marketers trả lời câu hỏi: “Chúng ta có đang làm điều đúng?” và “Những nỗ lực của chúng ta có thực sự thúc đẩy tăng trưởng?”. Đặc biệt trong giai đoạn suy thoái, khi mà mọi chi phí cần được kiểm soát chặt chẽ, việc chứng minh rằng hoạt động marketing đang trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận trở nên vô cùng khó khăn, nhưng lại là nhiệm vụ bắt buộc đối với các marketers.
Bài học “Marketing Effectiveness – Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Marketing” từ AIM Academy sẽ giúp bạn:
Công việc xác định đối tượng mục tiêu là tiền đề quan trọng cho cả quá trình hoạch định chiến lược truyền thông. Bởi chỉ khi thấu hiểu đối tượng mục tiêu, insight mới có giá trị và chiến dịch truyền thông mới mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với một tệp đối tượng khách hàng quá rộng, thương hiệu sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí nhưng không chắc sẽ mang lại hiệu quả.
Bài học “Strategic Communication Planning – Giải Mã Đối Tượng Mục Tiêu Truyền Thông” dưới đây sẽ mang đến cho người học:
Bạn muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch marketing và xây dựng thương hiệu vững mạnh? Bước đầu tiên chính là hiểu rõ khách hàng của mình. Chỉ khi nắm bắt được insight, bạn mới có thể tạo ra những chiến lược quảng cáo hấp dẫn, kết nối mạnh mẽ với khách hàng mục tiêu và giải quyết vấn đề cốt lõi của thương hiệu. Bài học “Khai Phá Communication Insight – Chìa Khóa Hoạch Định Chiến Lược Truyền Thông” từ AIM Academy sẽ cung cấp cho bạn công cụ và kiến thức cần thiết để hiểu rõ khách hàng và xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả, tạo nên sự khác biệt trên thị trường.
Bài học gồm các phần nội dung:
Phân tích đối thủ cạnh tranh là bước quan trọng giúp thấu hiểu đối thủ đã làm gì về mặt truyền thông. Từ đó, rút ra bài học và những gợi ý cho bước tiếp theo của quá trình hoạch định chiến lược cho thương hiệu. Với các marketers, việc nắm giữ các bí quyết trong phân tích đối thủ cạnh tranh chính là chìa khóa quan trọng giúp xây dựng chiến lược truyền thông nắm phần thắng.
Bài học “Strategic Communication Planning – Phương Pháp Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh” từ AIM Academy sẽ giúp bạn:
Creative Brief không chỉ là một bản tóm tắt thông tin, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa sáng tạo vô tận. Nó giúp định hình thông điệp phù hợp đối tượng mục tiêu, và đảm bảo rằng mọi người trong đội ngũ đều hướng tới một mục tiêu chung. Với từng bước hướng dẫn cụ thể và ví dụ minh họa sinh động, bài học “Strategic Communication Planning – Xây Dựng Creative Brief Chi Tiết” dưới đây sẽ giúp bạn:
Đứng trên góc độ người làm chiến lược, việc xác định cụ thể mục tiêu luôn là tiền đề quan trọng định hướng cho mọi hoạt động truyền thông quảng cáo.
Bài học “Strategic Communication Planning – Xác Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Truyền Thông” dưới đây sẽ mang đến cho người học:
Tư duy hoạch định chiến lược truyền thông (Strategic Communication Thinking) chính là tư duy làm truyền thông giúp doanh nghiệp giải bài toán marketing trong dài hạn. Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, rèn luyện tư duy hoạch định chiến lược truyền thông giúp bạn đánh giá được đâu là những ý tưởng hiệu quả, phù hợp với mục tiêu của thương hiệu, đâu là những ý tưởng hào nhoáng chỉ tốn ngân sách.
Bài học “Tư duy hoạch định chiến lược truyền thông” mang đến người người học:
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy