Khủng hoảng truyền thông là một thử thách mà không một doanh nghiệp nào muốn phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người làm truyền thông thì các kiến thức cơ bản và các bước quản trị khi khủng hoảng truyền thông xảy ra là cần thiết. Điều đó giúp doanh nghiệp tránh việc rủi ro vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Để quản trị rủi ro hiệu quả, bạn cần nắm những kiến thức cơ bản như xây dựng khung đánh giá rủi ro, xác định nguy cơ tiềm ẩn, cách áp dụng quy trình xử lý và ma trận quản trị khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý những lưu ý quan trọng khi thực hiện quá trình xử lý khủng hoảng.
Đến với bài học “Quản trị khủng hoảng truyền thông”, AIM mong rằng bạn sẽ đúc kết ra được những kiến thức bổ ích cho bản thân và biết cách xử lý khi có khủng hoảng xảy ra thông qua 4 bước:
Tập hợp nhóm nòng cốt, gồm những người đứng đầu bộ phận liên quan trực tiếp đến sự cố -> Lập đội chuyên theo dõi, quan sát luồng thông tin -> Xây dựng chiến lược xử lí khủng hoảng -> Viết kịch bản phản hồi cụ thể cho từng đối tượng
Trong lĩnh vực PR, media stunt và media event đều là các hoạt động được tổ chức với mục tiêu chính là thu hút chú ý từ phía báo chí, từ đó giúp truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu đến với khách hàng. Mặc dù 2 loại hình này có mục tiêu giống nhau và đều có vai trò quan trọng trong PR nhưng định nghĩa, loại hình và các bước xây dựng lại khác nhau
Đến với bài học “Khám phá Media stunt & Media event trong hoạt động PR”, AIM mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết và các bước để xây dựng và phát triển media stunt thông qua 5 bước quan trọng dưới đây:
Riêng đối với media event toàn diện, các bước xây dựng cơ bản bao gồm:
Trước khi triển khai chiến lược PR, cần hiểu rõ định nghĩa và 7 nhóm người có tầm ảnh hưởng, mỗi nhóm đóng vai trò khác nhau tùy theo mục tiêu truyền thông. Chiến lược PR thành công đòi hỏi kế hoạch truyền thông tỉ mỉ, từ xác định mục tiêu đến phân tích thách thức và định hình nội dung. Nắm vững những kiến thức căn bản của tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ giúp phát triển chiến lược. Tôn trọng phong cách nội dung của đối tác và linh hoạt trong lựa chọn thể loại nội dung, như livestream, post photo, video,… là chìa khóa tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Những yếu tố này tạo nên nền tảng chặt chẽ cho một chiến lược PR toàn diện.
Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực marketing. Đến với bài học “Khám phá truyền thông người có tầm ảnh hưởng”, AIM mong rằng bạn có thể nắm được các bước lập kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu cũng như nguồn lực của doanh nghiệp trong 6 bước cụ thể:
Xác định mục tiêu -> Chọn đối tượng & chiến lược tương tác -> Phân tích người có sức ảnh hưởng -> Định hướng nội dung -> Đặt các chỉ số đo lường.
Hiện nay, công việc quảng cáo và quản lý hình ảnh doanh nghiệp đòi hỏi sự linh hoạt của người làm PR – không chỉ phải tạo dựng mối quan hệ với các tổ chức báo chí truyền thống mà còn phải mở rộng ra các phương tiện truyền thông điện tử, trang web, diễn đàn, và cộng đồng mạng xã hội. Việc xuất hiện tích cực trên các phương tiện truyền thông mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm sự tín nhiệm từ công chúng, xây dựng danh tiếng thương hiệu, tăng sự nhận biết về thương hiệu, và cung cấp một nền tảng kiểm soát thông tin hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp,…
Trong bài học “Xây dựng và duy trì quan hệ truyền thông”, AIM mang đến cho bạn:
PR content là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của một doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là việc tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, mà nó còn đòi hỏi sự tinh tế và sáng tạo.
Đối với PR hiện đại ngày này, PR content không chỉ đơn thuần là viết bài báo hoặc tạo ra video quảng cáo, mà còn là việc xây dựng câu chuyện thương hiệu đầy thuyết phục để giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ tốt với công chúng, xây dựng danh tiếng thương hiệu vững chắc, và tăng cường sự nhận biết về thương hiệu. Ngoài ra, PR Content còn cung cấp một nền tảng kiểm soát thông tin hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp, giúp doanh nghiệp đối mặt với các tình huống khó khăn một cách tốt nhất.
Trong bài học “PR Content”, AIM mang đến cho bạn:
PR hay quan hệ công chúng là một phần không thể thiếu trong một chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn và giới hạn PR chỉ là quan hệ với báo chí hay là kênh để đăng tải thông tin của thương hiệu. Trong khi đó, sự thống lĩnh hiện nay đang nằm ở câu chuyện (Story) và cách kể chuyện (Storytelling), và PR thực hiện nhiệm vụ giúp thương hiệu giữ được sợi dây kết nối xuyên suốt với người người tiêu dùng.
Đến với bài học Tổng quan về ngành PR, AIM sẽ giúp bạn nhìn nhận lại những lưu ý quan trọng dành cho newbie trước khi bước chân vào lĩnh vực này:
Mọi hành động cụ thể trong một chiến dịch truyền thông đều bắt đầu từ việc xây dựng chiến lược. Đối với chiến lược PR, hiểu một cách đơn giản, chính là lộ trình cụ thể đi từ xác định mục tiêu, đến thách thức thật sự và cuối cùng là giải pháp giải quyết thách thức về truyền thông nhằm đạt được những mục tiêu cụ thể từ thương hiệu: duy trì hình ảnh tích cực, nâng cao danh tiếng, truyền tải thông điệp truyền thông hoặc cung cấp thông tin về giá trị, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến các bên liên quan như công chúng, báo chí, đối tác,…
Đến với bài học Hoạch định chiến lược PR cho người mới bắt đầu, AIM sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR chặt chẽ và thấu đáo với 6 bước cụ thể:
Xác định mục tiêu truyền thông → Xác định thách thức → Tìm & Xác định insights → Xác định chiến lược tiếp cận và mục tiêu truyền thông → Xây dựng kế hoạch hành động → Đo lường hiệu quả
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy