Việc phát triển chiến lược shopper marketing đem lại nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Trước tiên là việc xác định nhóm đối tượng người mua nào cần tập trung, và các loại hoạt động tại các kênh nào cần được ưu tiên. Từ đó, thương hiệu thiết lập kim chỉ nam cho các hoạt động tương tác với người mua, tăng cường hiệu quả hoạt động và giảm việc chi tiêu vượt quá ngân sách.
Trong khoảng 20 phút, bài học elearning của AIM sẽ cùng bạn “vén màn” các nội dung:
Nguồn tăng trưởng là chìa khóa góp phần thúc đẩy thành công cho thương hiệu, là nhân tố quyết định cho một thương hiệu đạt được mục tiêu duy trì sự vững vàng và tăng trưởng về doanh số. Với mỗi một marketer lành nghề, nắm giữ những bí quyết về nguồn tăng trưởng chính là mục tiêu quan trọng nhất giúp xây dựng chiến lược marketing nắm phần thắng.
Vậy liệu bạn đã hiểu rõ về nguồn tăng trưởng hay chưa, hãy cùng AIM Academy tìm hiểu trong bài học này qua các nội dung chính như:
Integrated Marketing Communications (IMC) – Truyền thông marketing tích hợp là chiến lược marketing kết hợp các công cụ truyền thông và truyền tải một thông điệp nhất quán. IMC trở thành sợi dây liên kết xuyên suốt để đảm bảo người tiêu dùng có thể tiếp nhận thông điệp từ thương hiệu trên đa dạng các kênh truyền thông khác nhau.
Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu:
Phân khúc thị trường và nhắm chọn khách hàng mục tiêu là phần không thể thiếu trong bất cứ chiến lược marketing nào. Ngân sách tiếp thị có hạn, và bạn không đủ giàu để tiếp cận và “chăm sóc” tất cả mọi người. Bạn cần xác định rõ chân dung của người mà mình đang nhắm tới. Bước đầu tiên để làm được điều đó, chính là trang bị cho mình những kiến thức qua các bài học Phân Khúc Thị Trường, học segmentation.
Trong khoảng 20 phút, Bài Học Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu của AIM sẽ cùng bạn “vén màn” các nội dung:
Không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ của marketing đối với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đứng trước ngưỡng cửa rộng lớn của marketing, nhiều bạn sẽ không tránh được những băn khoăn: Có bao nhiêu phân ngành trong marketing, vị trí nào sẽ phù hợp với mình, cần tố chất gì để theo đuổi công việc marketing, dân trái ngành sẽ phải bắt đầu từ đâu? Bài học marketing cơ bản cho người mới sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.
Bài học Nghề Nghiệp Trong Thế giới Marketing sẽ giúp bạn kéo bức màn bí ẩn về ngành với 3 nội dung chính:
Kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật, vừa tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp, vừa thể hiện được suy nghĩ, màu sắc của bản thân, marketing đang là một trong những ngành dẫn đầu trong việc thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Song, tình trạng “vỡ mộng” khi vào ngành, hay sớm bỏ cuộc vì sự cạnh tranh khốc liệt cũng không phải là hiếm. Vậy nên điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu thật thấu đáo thế giới mà mình đang muốn bước vào.
Bài Học Passport Gia Nhập Marketing sẽ giúp bạn “thăm dò” ngành nghề qua chặng đường học marketing nhập môn cơ bản cho người mới, đây cũng chính là bước đệm để bạn nhận thức một cách đúng đắn về marketing, từ đó tạo nên những bước chân vững chắc trong ngành về sau. Trong 20 phút, bạn sẽ được học 3 nội dung chính:
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hết sức khốc liệt, hàng hóa ngày một đa dạng, phần nào khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang trước tình trạng quá tải thông tin và mặt hàng. Từ đó, tầm quan trọng trong việc nhận diện, phân biệt sự khác nhau giữa các thương hiệu là hết sức cần thiết.
Để gây ấn tượng trong lòng khách hàng mỗi khi nghĩ đến, những newbie mới vào ngành cần học định vị thương hiệu để trang bị cho mình những kỹ năng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu có cá tính riêng nhằm tạo sự khác biệt.
Bài học định vị thương hiệu sẽ xoay quanh 3 nội dung chính trong quá trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, bao gồm:
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy