Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp quảng cáo, các loại hình quảng cáo truyền thống dần trở nên quen thuộc và không còn hiệu quả thu hút người tiêu dùng. Để theo kịp sự phát triển của thời đại, “Quảng cáo phi truyền thống” ra đời với đặc trưng là phương thức tiếp thị sử dụng những chiến thuật sáng tạo và độc đáo nhằm mang lại hiệu quả với chi phí thấp.
Bài học Xây dựng ý tưởng quảng cáo phi truyền thống sẽ trang bị những kiến thức khái quát về loại hình cũng như cách tiếp cận phát triển ý tưởng quảng cáo qua các phần nội dung:
Quảng cáo truyền thống (traditional advertising) là hình thức quảng cáo sử dụng phương tiện ngoại tuyến để tiếp cận đối tượng khách hàng. Có rất nhiều loại hình quảng cáo truyền thống: quảng cáo trên báo chí, tờ rơi, radio,… Trong đó, TVC và print ads (quảng cáo in) là hai hình thức chủ đạo của loại hình này.
Tuy hiện nay hình thức quảng cáo đã tiên tiến hơn, nhưng sự sáng tạo nền tảng của ngành Marketing & Communication vẫn hiện diện ở thể thức quảng cáo truyền thống – những bài học vỡ lòng cực kỳ cần thiết cho các newbie có ý định phát triển lâu dài trong ngành.
Bài học bao gồm những nội dung chính sau:
Trong mỗi chiến dịch marketing, các hoạt động quảng bá trên nền tảng Digital & Social là một phần không thể thiếu. Thế nhưng, trước sự thay đổi chóng mặt của hành vi mua hàng, thuật toán nền tảng hiện nay, việc lựa chọn định dạng content phù hợp và tìm ra điểm chạm với khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng.
Trong 20 phút của bài học “Quảng cáo sáng tạo trên Digital & Social”, bạn sẽ cùng đi qua các kiến thức quan trọng về:
Đằng sau những chiến dịch quảng cáo lớn là công sức của bộ phận marketing vất vả đào insight và tìm ra những ý tưởng mới lạ phản ánh mục tiêu truyền thông của thương hiệu. Nếu bạn muốn gia nhập thế giới sáng tạo và khao khát được ghi lại dấu ấn trong ngành với các chiến dịch truyền thông ấn tượng, trước tiên hãy hiểu cách phát triển ý tưởng sáng tạo từ insight.
Bài học sẽ đi qua các nội dung chính:
Bất cứ ngành nghề nào cũng đều tồn tại những quy tắc, và ngành quảng cáo không là ngoại lệ. Để có thể phát huy sức sáng tạo ở mức tốt nhất, người làm quảng cáo cần lưu ý & tuân thủ những quy tắc “vàng” trong quá trình sáng tạo, giữ bản thân đi đúng hướng trong quá trình hành nghề lâu dài.
Bài học “Quy tắc trong quảng cáo sáng tạo” gồm những nội dung sau:
Bạn là người thích làm việc với hình ảnh và con chữ, có đam mê với việc lên ý tưởng và giải quyết mọi vấn đề theo cách sáng tạo hơn? Bạn là người đang muốn tìm hiểu và dấn thân sâu hơn vào con đường làm quảng cáo sáng tạo, tuy nhiên bạn vẫn còn mơ hồ về những kỹ năng cần có để làm việc trong ngành? Thế nào là sáng tạo? Để tạo ra một quảng cáo phải cần có những quy trình gì? Hãy để AIM cùng bạn bước những bước đầu tiên vào ngành quảng cáo sáng tạo!
Trong 20 phút, bạn sẽ được học các phần nội dung:
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy