Advertiser

Ngoài ra, khi bạn sử dụng các dịch vụ như Facebook Ads hay Google Ads, bạn cũng được gọi là một advertiser.
Khám phá nghề advertiser
Advertiser là ai?
Advertiser là người sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm, dịch vụ được chạy quảng cáo. Nói cách khác, nhà cung cấp là những doanh nghiệp, thương hiệu kiếm lợi nhuận từ việc bán được hàng. Đôi khi, mục tiêu chạy quảng cáo còn là tăng độ nhận diện thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cùng nhiều mục tiêu khác. Advertiser cũng có thể là các nhà bán lẻ hoặc đại lý phân phối sản phẩm, hoặc các agency đại diện cho client (thương hiệu) thực hiện các hoạt động quảng cáo.
Vậy công việc của advertiser trong quy trình quảng cáo là gì?
Ví dụ, bạn là một nhà bán lẻ sản phẩm điện tử và cần chuẩn bị cho đợt ra mắt sản phẩm điện thoại A mới. Bạn - advertiser sẽ chuẩn bị:
- Những ưu đãi cho sản phẩm đó.
- Nội dung quảng cáo/ banner/ video... để truyền tải thông điệp.
- Trang đích (landing page) hoặc website để người dùng vào mua sản phẩm.
Đọc thêm: Tương lai của quảng cáo digital khi không còn cookie