Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Bounce Rate

Bounce Rate

2 năm
Bounce Rate là tỷ lệ người dùng rời khỏi trang web mà không thực hiện hành động nào.

Bounce rate và những điều cần biết


Có những hình thức bounce rate nào?

Có 2 loại bounce rate bạn sẽ thường xuyên gặp phải.

 

1. Website bounce rate: là tỉ lệ thoát trang, nghĩa là phần trăm lượt truy cập vào website của bạn mà chỉ có 1 trang (page) được xem.

Từ "thoát" ở đây chỉ việc người dùng đã xem 1 trang (page) trên website của bạn hoặc vào xem trang đích (landing page) nhưng rời đi mà không tương tác gì thêm. Họ không click vào các liên kết hay ghé thăm những trang khác.

Bounce rate cao dẫn đến conversion rate của website thấp, vì người dùng không ở lại trên trang web đủ lâu để đọc nội dung cũng như thực hiện các hành vi mua hàng. Có nhiều cách để cải thiện website bounce rate như: xây dựng nội dung và thiết kế hình ảnh bắt mắt, CTA mạnh mẽ và hấp dẫn... Những yếu tố này có thể được tối ưu thông qua A/B testing.

 

2. Email bounce rate: là tỉ lệ email gửi đi không thể đến được hộp thư của người nhận.

Bounce rate cao cho thấy danh sách người nhận của bạn đã lỗi thời hoặc bao gồm nhiều email không hợp lệ (invalid email). Tuy nhiên, việc gửi mail không thành công cũng có thể do những nguyên nhân tạm thời, chẳng hạn như hộp thư của người nhận đã quá đầy và không thể nhận thêm email mới.

 

Đọc thêm: Từ điển SEO cho người mới bắt đầu - lưu ngay để tra cứu khi cần

 

Thuật ngữ liên quan