KOL

Nhờ vào sự tin tưởng trong cộng đồng của họ, các thương hiệu sử dụng KOL để đạt được mục tiêu marketing.
Có 3 nhóm KOL chính:
Nhóm 1 – Celebrity (Celeb)
Đây là những người nổi tiếng (nghệ sĩ showbiz, doanh nhân thành đạt, người của công chúng,…) được sự ủng hộ rộng rãi của công chúng. Chính vì độ nổi tiếng rộng rãi này mà họ có thể là đại sứ thương hiệu của các nhãn hàng.
Các celeb có thể kể đến là: Hoàng Thuỳ, Minh Tú, Hồ Ngọc Hà.
Nhóm 2 – Influencer
Influencer là những người có khả năng gây ảnh hưởng đến độc giả thông qua các kênh mạng xã hội. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành influencer với nhóm người nhất định của họ.
Họ có thể là blogger, vlogger, diễn giả hay chỉ là một người dùng mạng xã hội chuyên môn về một chủ đề nào đó.
Nhóm 3 – Mass seeder
Nếu như Celebs và Influencers là những người có sức ảnh hưởng rộng rãi thì Mass seeder chỉ là người gây ảnh hưởng tới một số nhóm khách hàng nhỏ. Điều này xuất phát từ thực tế rằng, có nhiều người không tin lời nói từ celeb hoặc influencer nhưng lại tin tưởng các mass seeder. Đặc trưng của mass seeder là cách tiếp cận thân thiện, gần gũi và không quá “lộ liễu" khiến họ có được niềm tin hơn từ các khách hàng khó tính.
Đọc thêm: KOL Và KOC Là Gì? Khi Nào Thương Hiệu Nên Sử Dụng 2 Hình Thức Này?