Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Social commerce

Social commerce

2 năm
Social commerce là hình thức bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Social commerce là gì?

Social commerce là hình thức bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, khác hoàn toàn với E-commerce sử dụng nền tảng chính là website hay các sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam, các mạng xã hội để kinh doanh phổ biến là Facebook, YouTube, Instagram, TikTok. Tuỳ vào đặc trưng của mỗi nền tảng mà các nhà kinh doanh sẽ sử dụng các nền tảng khác nhau. 


Đặc trưng của các nền tảng social commerce là gì?

1. Facebook

Chủ yếu dùng để xây dựng niềm tin, mối quan hệ thường xuyên với khách hàng, phát triển mạnh về community và livestream. Thích hợp để bán đa dạng các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân. 

 

2. Instagram

Thích hợp với các sản phẩm mang tính nghệ thuật, chẳng hạn như bói bài Tarot, thời trang có gu, vẽ tattoo, xăm,... 

 

3. TikTok

Phù hợp với các mặt hàng dành cho gen Z có giá bình dân, giao động từ 200-500 nghìn đồng. 

 

4. YouTube

Phù hợp để chuyển tải những dạng nội dung dài từ 10 phút trở lên. Thích hợp để bán các mặt hàng như các khóa học online, công nghệ, mỹ phẩm,...

 

Đọc thêm: Social commerce là gì? Các bước kinh doanh hiệu quả trên social commerce

 

Thuật ngữ liên quan