USP

USP và những điều cần biết
USP là gì?
USP là viết tắt của từ Unique Selling Point (điểm bán hàng độc đáo) là một yếu tố giúp phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất hoặc sản phẩm đầu tiên của loại hình đó. USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh không có”.
Các tiêu chí đánh giá USP
Chất lượng của các USP phụ thuộc vào lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng như thế nào. Câu từ ngắn gọn, súc tích, độc đáo mang thông điệp dễ hiểu, đáng nhớ. Nhiều công ty sử dụng USP là khẩu hiệu trong các chiến dịch truyền thông để truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như:
+ Tiki: Giao hàng trong 2h.
+ Domino: 30 phút hoặc miễn phí.
Đọc thêm: 5 bước xác định và phân tích khách hàng mục tiêu chuẩn nhất cho marketers