HomeSản phẩmCreative CommunicationMarketing Effectiveness - Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Marketing

Marketing Effectiveness - Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Marketing

Đo lường tác động thực sự của marketing trong bức tranh kinh doanh tổng thể
Thuộc khóa
Strategic Communication Planning
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Nâng cao

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Khám phá các lý thuyết marketing hiện đại & ứng dụng trong hoạch định chiến lược
  • Tìm hiểu cách đánh giá tính hiệu quả của các hoạt động marketing
  • Tham khảo các bước quy trình đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông

Bài học này dành cho ai?

  • Chuyên viên hoạch định truyền thông (planner) hiện đang làm việc tại các agency độc lập hoặc có quy mô nhỏ mong muốn chuẩn hoá kiến thức và trau dồi kỹ năng tư duy hoạch định chiến lược
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency muốn phát triển tư duy chiến lược sáng tạo giúp giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Đội ngũ in-house trong tổ chức của clients cần xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp cho nội bộ
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang tự quản mảng truyền thông và cần bổ sung kiến thức về tư duy chiến lược truyền thông tổng thể

Nội dung bài học

Trong bối cảnh kinh tế không ngừng biến động, câu chuyện về Marketing Effectiveness trở thành một yếu tố sống còn cho mọi doanh nghiệp. Hiệu quả marketing không chỉ đơn thuần là làm sao để tối ưu ngân sách, mà quan trọng hơn là đảm bảo mọi hành động đều mang lại kết quả tối đa. Bạn đã chọn đúng chiến lược chưa? Những hoạt động hiện tại của bạn đang tạo ra tác động gì đến bức tranh kinh doanh tổng thể?

Marketing Effectiveness giúp các marketers trả lời câu hỏi: “Chúng ta có đang làm điều đúng?” và “Những nỗ lực của chúng ta có thực sự thúc đẩy tăng trưởng?”. Đặc biệt trong giai đoạn suy thoái, khi mà mọi chi phí cần được kiểm soát chặt chẽ, việc chứng minh rằng hoạt động marketing đang trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận trở nên vô cùng khó khăn, nhưng lại là nhiệm vụ bắt buộc đối với các marketers.

Bài học “Marketing Effectiveness – Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Marketing” từ AIM Academy sẽ giúp bạn:

  • Khám phá các lý thuyết marketing hiện đại & ứng dụng của chúng trong hoạch định chiến lược
  • Tìm hiểu cách đánh giá tính hiệu quả của các hoạt động marketing lên kết quả kinh doanh
  • Tham khảo các bước quy trình đo lường hiệu quả của một chiến dịch truyền thông
Bài học này thuộc khóa
45483-5-Thumb-Course-Strategic-Communication-Planning
Strategic Communication Planning

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Hoạch định chiến lược truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Học Elearning Tương Tác Là Học Như Thế Nào?

Khác với cách học online phổ biến hiện nay, AIM Academy hướng bạn đến sự tương tác cao với nội dung học, từ đó hiểu sâu và nhớ lâu. Người học tiến bộ qua từng bài học thông qua việc kiểm tra và “đậu” những chặng thử thách được cài cắm xuyên suốt bài học.

Các bài học trên elearning.aimacademy.vn được thể hiện bằng định dạng tương tác 2 chiều, kết hợp hình ảnh, giọng nói, câu hỏi và bài tập sinh động. Độ dài của mỗi bài học được thiết kế hợp lý trong khoảng 20’ để đảm bảo khả năng tập trung.

Khóa Học Và Bài Học Là Gì?
  • Khóa học: Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
  • Bài học: Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Người Học Có Được Cấp Chứng Chỉ Sau Khi Học Không? Có Bao Nhiêu Loại Chứng Chỉ?

Sau khi hoàn thành các bài học và khóa học elearning, bạn được nhận chứng chỉ từ AIM Academy và có thể tải về dưới dạng file PDF. Có 3 loại chứng chỉ:

  • Chứng chỉ đơn (Mini certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
  • Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
  • Chứng chỉ chuyên nghiệp (Professional certificate): Chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
  •  
Làm Sao Để Mua Khóa Học Elearning? Có Bao Nhiêu Hình Thức Mua?

Có 2 hình thức bạn có thể lựa chọn để mua và kích hoạt các khóa học elearning:

  • Lifetime: Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
  • Học không giới hạn: Khi mua gói Học không giới hạn, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học trong 3 program Marketing Management, Digital Marketing và Creative Communication có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói mà bạn đăng ký. Cách mua Học không giới hạn: Trong phần “Chương trình học”, bạn chọn mục “Học không giới hạn”, chọn gói phù hợp với nhu cầu của bản thân, chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Các Hình Thức Thanh Toán Của AIM Elearning

Hiện tại AIM Academy có 02 hình thức thanh toán:

  1. Bằng chuyển khoản
    • Người học đóng học phí bằng cách chuyển khoản theo thông tin dưới đây.
      • Tên tài khoản: Công Ty Cổ Phần Đào Tạo AIMAcademy
      • Số tài khoản: 202583039
      • Ngân hàng: Ngân Hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Sài Gòn
      • Nội dung chuyển: Sẽ được thông báo trên website khi bạn xác thực thanh toán.
    • Người học phải chịu phí chuyển khoản (Nếu có).
  2. Bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán
    • Người học đóng học phí bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán của đối tác thứ 3 và được tích hợp trên website của AIM Academy.
    • Người học có trách nhiệm bảo mật kỹ thông tin thẻ và thông tin mã OTP khi thực hiện thanh toán qua mạng. Xin lưu ý rằng AIM Academy không có quyền tiếp cận thông tin về thẻ dùng để thanh toán của bạn.
Học Phí Khoá Học Đã Bao Gồm VAT Chưa? Xuất Hoá Đơn VAT Như Thế Nào?

Học phí niêm yết các khóa học elearning của AIM Academy đã bao gồm VAT. Cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn xuất hóa đơn, vui lòng điền liên hệ với AIM Academy qua email: [email protected].

Học Phí Đã Thanh Toán Có Được Hoàn Lại Không?
Học phí đã được thanh toán sẽ không được hoàn trả vì bất kỳ lý do nào.
Bắt Đầu Học Như Thế Nào?

Sau khi bạn thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động kích hoạt khóa học trong tài khoản của bạn. Để tham gia bài học, bạn chỉ cần: 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên elearning.aimacademy.vn 
  • Bước 2: Vào phần Profile ở góc trên bên phải màn hình, chọn “My learning”
  • Bước 3: Chọn khóa học bạn muốn học để bắt đầu
Giới Hạn Truy Cập Bài Học Elearning?

Nền tảng học trực tuyến của AIM Academy ngăn chặn việc đăng nhập đồng thời cho người dùng. Mỗi người học chỉ có thể truy cập tài khoản của mình một lần tại một thời điểm, bất kể trình duyệt hay thiết bị.

Có Thể Đổi Khoá Học Đã Đăng Ký Sang Khoá Học Khác Không?
AIM Academy không có chính sách thay đổi khóa học đã mua sang khóa học khác.
Kênh Liên Lạc Khi Cần Hỗ Trợ?

Khi trở thành người học của AIM Academy, bạn hãy luôn giữ liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của AIM Academy qua: 

AIM Point Là Gì?

AIM Point được xem là điểm thưởng được dùng riêng biệt trên elearning.aimacademy.vn. Mỗi 1 đơn vị AIM Point có giá trị thanh toán tương đương 100 VNĐ và có thể được sử dụng để hỗ trợ thanh toán cho các đơn hàng khi bạn thực hiện giao dịch trên trang web elearning.aimacademy.vn.

AIM Point Có Được Quy Đổi Thành Tiền Mặt Không?

AIM Point không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

AIM Point Có Được Chuyển Nhượng Không?
AIM Point không thể sang nhượng hoặc chuyển nhượng.
Làm Sao Để Kiếm Được AIM Point?

Bạn có thể nhận được AIM Point thông qua các hoạt động trên trang web elearning.aimacademy.vn, chẳng hạn như Đăng ký tài khoản, Đăng nhập vào tài khoản, Đăng ký nhận bản tin, Chia sẻ nội dung bài học, Mua bài học, Hoàn thành bài học, Đánh giá bài học, Thảo luận trong quá trình học, v.v…

AIM áp dụng một số giới hạn nhất định liên quan đến lượng AIM Point mà người dùng có thể nhận và sử dụng.

AIM Point Có Thời Hạn Sử Dụng Không?
Tài Khoản Elearning Cho Doanh Nghiệp Là Gì?
Làm Thế Nào Để Đăng Ký Tài Khoản Doanh Nghiệp?

Chủ doanh nghiệp, bộ phận nhân sự hoặc người phụ trách mảng đào tạo của doanh nghiệp liên hệ với AIM qua email [email protected] hoặc số điện thoại (84) 93 1333 150. Bộ phận tư vấn của AIM Academy sẽ liên hệ để trao đổi các thông tin cần thiết và giúp bạn mở tài khoản doanh nghiệp.

Bài học này thuộc khóa
45483-5-Thumb-Course-Strategic-Communication-Planning
Strategic Communication Planning
Các bài học khác cùng khóa học
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp
Xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp - Nghệ thuật truyền tải thông điệp thương hiệu trên đa kênh một cách gắn kết, nhất quán và hấp dẫn
Hoạch Định Chiến Lược Media Hiệu Quả
Hoạch định chiến lược kênh truyền thông, tối ưu và phân bổ ngân sách hiệu quả
Xây Dựng Creative Brief Chi Tiết
Xây dựng Creative Brief và truyền đạt cho đội ngũ sáng tạo - điểm bắt đầu của hành trình phát triển ý tưởng truyền thông.
Xác Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Truyền Thông
Xác lập mục tiêu cho chiến lược truyền thông - tiền đề xây dựng Creative Brief định hướng ý tưởng cho đội ngũ sáng tạo.
Giải Mã Đối Tượng Mục Tiêu Truyền Thông
Xác định đối tượng mục tiêu truyền thông trọng tâm - bước quan trọng trong hoạch định chiến lược giúp tối ưu ngân sách và hiệu quả truyền thông
Tư Duy Hoạch Định Chiến Lược Truyền Thông
Xây dựng tư duy chiến lược tạo tiền đề cho việc nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo trong công việc hoạch định chiến lược truyền thông
Khai Phá Communication Insight - Chìa Khóa Hoạch Định Chiến Lược Truyền Thông
Phương pháp đào sâu Communication Insight - Bước định hình chiến lược trong hoạch định chiến lược truyền thông
Phương Pháp Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh - Con đường tìm lợi thế giúp xây dựng chiến lược truyền thông nắm phần thắng