HomeSản phẩmDigital MarketingTổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Kế Hoạch Media

Tổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Kế Hoạch Media

Học xây dựng kế hoạch media -chìa khóa giúp bạn tạo dựng những “chiến lược media” chuẩn xác và hiệu quả
Thuộc khóa
Digital Platform Management
Thuộc chương trình
Digital Marketing
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Bài học về Media Planning nâng tư duy của bạn lên tầm “chiến lược” với 2 nội dung chính: quy trình đánh giá và quy trình lên kế hoạch.
  • Cung cấp kiến thức nền tảng, tổng quan về quy trình triển khai kế hoạch media chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp lớn trong thời đại số.
  • Hình thức học hai chiều kết hợp bài tập trong suốt 6 bước của hoạch định kế hoạch digital, giúp học viên kết nối kiến thức và kỹ năng đã học để nhớ bài tốt hơn. 

Bài học này dành cho ai?

  • Người làm planner thuộc agency với mong muốn phát triển kế hoạch media trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách.
  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch media (media plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ hoặc các startup có mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình xây dựng media plan chuyên nghiệp.

Nội dung bài học

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ, mạng xã hội đang làm thay đổi xu hướng người tiêu dùng tiếp cận với quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Phạm vi quảng cáo không còn bị giới hạn tại bởi hình thức offline nữa, rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cấp thiết ứng dụng digital trong kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn loay hoay với việc triển khai bản kế hoạch media hiệu quả nhằm thu hút tập khách hàng mục tiêu. Bài học Tổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Chiến Lược Media được thiết kế nhằm giải đáp thắc mắc cho người có nhu cầu nắm rõ quy trình media planning và các chỉ số, cách đo lường hiệu quả trong doanh nghiệp. Trong 20 phút, bài học này sẽ cùng bạn đi qua các nội dung:

  • Tổng quan về quy trình trong doanh nghiệp và quy trình lập kế hoạch media chuyên nghiệp.
  • Phương pháp xác định và nghiên cứu mục tiêu marketing, mục tiêu truyền thông, mục tiêu media của doanh nghiệp nhằm tương tác với khách hàng mục tiêu và tăng sự yêu thích của thương hiệu.
  • Quy trình xây dựng media plan: những giai đoạn chi tiết trong 2 quy trình đánh giá và lên kế hoạch.
  • Đọc báo cáo, phân tích dữ liệu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xác định digital assets của doanh nghiệp.
  • Xây dựng ngân sách media với 2 phương pháp top down và bottom up nhằm tăng hiệu quả tiếp thị cho từng loại hình doanh nghiệp.
Bài học này thuộc khóa
45482-2-Thumb-Course-Digital-Platform-Management
Digital Platform Management

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Digital marketing cơ bảnMedia cơ bản

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Học Elearning Tương Tác Là Học Như Thế Nào?

Khác với cách học online phổ biến hiện nay, AIM Academy hướng bạn đến sự tương tác cao với nội dung học, từ đó hiểu sâu và nhớ lâu. Người học tiến bộ qua từng bài học thông qua việc kiểm tra và “đậu” những chặng thử thách được cài cắm xuyên suốt bài học.

Các bài học trên elearning.aimacademy.vn được thể hiện bằng định dạng tương tác 2 chiều, kết hợp hình ảnh, giọng nói, câu hỏi và bài tập sinh động. Độ dài của mỗi bài học được thiết kế hợp lý trong khoảng 20’ để đảm bảo khả năng tập trung.

Khóa Học Và Bài Học Là Gì?
  • Khóa học: Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
  • Bài học: Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Người Học Có Được Cấp Chứng Chỉ Sau Khi Học Không? Có Bao Nhiêu Loại Chứng Chỉ?

Sau khi hoàn thành các bài học và khóa học elearning, bạn được nhận chứng chỉ từ AIM Academy và có thể tải về dưới dạng file PDF. Có 3 loại chứng chỉ:

  • Chứng chỉ đơn (Mini certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
  • Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
  • Chứng chỉ chuyên nghiệp (Professional certificate): Chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
  •  
Làm Sao Để Mua Khóa Học Elearning? Có Bao Nhiêu Hình Thức Mua?

Có 2 hình thức bạn có thể lựa chọn để mua và kích hoạt các khóa học elearning:

  • Lifetime: Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
  • Học không giới hạn: Khi mua gói Học không giới hạn, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học trong 3 program Marketing Management, Digital Marketing và Creative Communication có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói mà bạn đăng ký. Cách mua Học không giới hạn: Trong phần “Chương trình học”, bạn chọn mục “Học không giới hạn”, chọn gói phù hợp với nhu cầu của bản thân, chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Các Hình Thức Thanh Toán Của AIM Elearning

Hiện tại AIM Academy có 02 hình thức thanh toán:

  1. Bằng chuyển khoản
    • Người học đóng học phí bằng cách chuyển khoản theo thông tin dưới đây.
      • Tên tài khoản: Công Ty Cổ Phần Đào Tạo AIMAcademy
      • Số tài khoản: 202583039
      • Ngân hàng: Ngân Hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Sài Gòn
      • Nội dung chuyển: Sẽ được thông báo trên website khi bạn xác thực thanh toán.
    • Người học phải chịu phí chuyển khoản (Nếu có).
  2. Bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán
    • Người học đóng học phí bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán của đối tác thứ 3 và được tích hợp trên website của AIM Academy.
    • Người học có trách nhiệm bảo mật kỹ thông tin thẻ và thông tin mã OTP khi thực hiện thanh toán qua mạng. Xin lưu ý rằng AIM Academy không có quyền tiếp cận thông tin về thẻ dùng để thanh toán của bạn.
Học Phí Khoá Học Đã Bao Gồm VAT Chưa? Xuất Hoá Đơn VAT Như Thế Nào?

Học phí niêm yết các khóa học elearning của AIM Academy đã bao gồm VAT. Cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn xuất hóa đơn, vui lòng điền liên hệ với AIM Academy qua email: [email protected].

Học Phí Đã Thanh Toán Có Được Hoàn Lại Không?
Học phí đã được thanh toán sẽ không được hoàn trả vì bất kỳ lý do nào.
Bắt Đầu Học Như Thế Nào?

Sau khi bạn thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động kích hoạt khóa học trong tài khoản của bạn. Để tham gia bài học, bạn chỉ cần: 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên elearning.aimacademy.vn 
  • Bước 2: Vào phần Profile ở góc trên bên phải màn hình, chọn “My learning”
  • Bước 3: Chọn khóa học bạn muốn học để bắt đầu
Giới Hạn Truy Cập Bài Học Elearning?

Nền tảng học trực tuyến của AIM Academy ngăn chặn việc đăng nhập đồng thời cho người dùng. Mỗi người học chỉ có thể truy cập tài khoản của mình một lần tại một thời điểm, bất kể trình duyệt hay thiết bị.

Có Thể Đổi Khoá Học Đã Đăng Ký Sang Khoá Học Khác Không?
AIM Academy không có chính sách thay đổi khóa học đã mua sang khóa học khác.
Kênh Liên Lạc Khi Cần Hỗ Trợ?

Khi trở thành người học của AIM Academy, bạn hãy luôn giữ liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của AIM Academy qua: 

AIM Point Là Gì?

AIM Point được xem là điểm thưởng được dùng riêng biệt trên elearning.aimacademy.vn. Mỗi 1 đơn vị AIM Point có giá trị thanh toán tương đương 100 VNĐ và có thể được sử dụng để hỗ trợ thanh toán cho các đơn hàng khi bạn thực hiện giao dịch trên trang web elearning.aimacademy.vn.

AIM Point Có Được Quy Đổi Thành Tiền Mặt Không?

AIM Point không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

AIM Point Có Được Chuyển Nhượng Không?
AIM Point không thể sang nhượng hoặc chuyển nhượng.
Làm Sao Để Kiếm Được AIM Point?

Bạn có thể nhận được AIM Point thông qua các hoạt động trên trang web elearning.aimacademy.vn, chẳng hạn như Đăng ký tài khoản, Đăng nhập vào tài khoản, Đăng ký nhận bản tin, Chia sẻ nội dung bài học, Mua bài học, Hoàn thành bài học, Đánh giá bài học, Thảo luận trong quá trình học, v.v…

AIM áp dụng một số giới hạn nhất định liên quan đến lượng AIM Point mà người dùng có thể nhận và sử dụng.

AIM Point Có Thời Hạn Sử Dụng Không?
Tài Khoản Elearning Cho Doanh Nghiệp Là Gì?
Làm Thế Nào Để Đăng Ký Tài Khoản Doanh Nghiệp?

Chủ doanh nghiệp, bộ phận nhân sự hoặc người phụ trách mảng đào tạo của doanh nghiệp liên hệ với AIM qua email [email protected] hoặc số điện thoại (84) 93 1333 150. Bộ phận tư vấn của AIM Academy sẽ liên hệ để trao đổi các thông tin cần thiết và giúp bạn mở tài khoản doanh nghiệp.

Bài học này thuộc khóa
45482-2-Thumb-Course-Digital-Platform-Management
Digital Platform Management
Các bài học khác cùng khóa học
Nhập Môn Quảng Cáo Facebook
Học quảng cáo Facebook với elearning để chinh phục mạng xã hội quyền lực nhất hiện nay một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả
Giải Mã Digital Marketing
Giải mã digital marketing dễ dàng với các kiến thức trọng tâm, thuật ngữ và chỉ số đo lường quan trọng qua bài học digital marketing cơ bản
Tổng Quan Và Tối Ưu Zalo Ads
Bài học mang đến những kiến thức giúp bạn khám phá sức mạnh và độ đa dạng của quảng cáo trên Zalo, từ đó hiểu rõ cách tận dụng các tính năng đặc biệt để tạo ra chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.
Ứng Dụng Nền Tảng Zalo Vào Hoạt Động Của Doanh Nghiệp
Cung cấp những kiến thức tổng quan về Zalo Official Account và các ứng dụng của Zalo vào quá trình khai thác nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tìm Hiểu Thương Mại Điện Tử Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức về các bước lập kế hoạch, thiết lập KPI để khai thác cơ hội kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Quảng Cáo Hiển Thị Và Quảng Cáo Video
Học quảng cáo GDN và video để xây dựng hình ảnh vững chắc trong tâm trí khách hàng thông qua việc tăng độ phủ cho thương hiệu và sản phẩm
Thảo Luận Mạng Xã Hội Và Công Cụ Social Listening
Dẫn đầu trong mọi xu hướng và đón đầu các cuộc thảo luận trên mạng xã hội - mấu chốt xây dựng chiến dịch marketing thành công, từ bài học social media
Quảng Cáo YouTube Và TikTok Cho Người Mới Bắt Đầu
Xây dựng kế hoạch chạy ads hiệu quả và nắm trong tay luật chơi trên 2 nền tảng quảng cáo lớn chỉ trong 1 bài học quảng cáo YouTube và TikTok
Hiểu Về Quảng Cáo Tìm Kiếm Và Tối Ưu Công Cụ SEO, SEM
Tận dụng sức mạnh của học Google search và khai phá 2 công cụ SEO, SEM để tăng hiệu quả chiến dịch marketing
Thông Thuộc KPIs Trong Digital Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu
Đo lường, đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo dễ dàng và không còn “đau đầu” với KPI qua bài học các chỉ số trong Digital Marketing
Áp Dụng Mobile Marketing Để Tăng Trưởng Người Dùng
Học mobile marketing để tận dụng sức hút của thương mại điện tử và biến điện thoại thành công cụ tiếp thị hàng đầu cho thương hiệu của bạn
Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu
Bước chân đầu tiên trong hành trình khám phá website và học UX, UI cho người mới bắt đầu