Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Brand Safety

Brand Safety

2 năm
Brand safety (an toàn thương hiệu) là một khái niệm trong digital marketing đề cập đến các biện pháp và thủ thuật nhằm giúp advertiser tránh được những vị trí (placement) hoặc ngữ cảnh (context) có thể gây hại cho hình ảnh và danh tiếng của thương hiệu. Nghĩa là tránh đặt quảng cáo ở những nơi có nội dung "bẩn", không phù hợp.

Những lưu ý cần thiết trong nguyên tắc brand safety


Điều nhất định phải tránh đối với brand safety

Những nơi có thể là những trang mang nội dung về:

- Khiêu dâm

- Bạo lực

- Ngôn từ thù địch 

- Chất kích thích

- Các nội dung độc hại khác

 

Không chú trọng đến ban toàn thương hiệu không chỉ làm xấu đi hình ảnh thương hiệu mà còn có thể gây lãng phí ngân sách quảng cáo, vì quảng cáo xuất hiện ở những vị trí không chất lượng. Những vị trí an toàn cho quảng cáo lại thường có mức giá cao hơn, vậy nên không ít advertiser vì tiết kiệm mà "giao trứng cho ác".


Vậy cần làm gì để giữ cho thương hiệu của bạn "an toàn"?

1. Tránh nguồn traffic không hợp lệ: Traffic không hợp lệ có thể làm giảm hiệu suất của công cụ tìm kiếm, gian lận quảng cáo và gây thiệt hại cho các thương hiệu uy tín. Traffic truy cập không hợp lệ bao gồm bot traffic - những bot độc hại được tạo ra để bắt chước hành vi của con người.

2. Lập blacklist những từ khóa xấu: Hệ thống của advertiser sẽ ngừng thầu nếu trang nội dung chứa các từ khóa rủi ro. Tuy nhiên, cách này có thể làm giảm độ reach của campaign vì filter quá "gắt". Chẳng hạn như hệ thống lọc ra những bài báo có chữ "chết", nhưng có thể bài báo đó chỉ nói về việc... vi khuẩn bị tiêu diệt chẳng hạn.

3. Để tránh trường hợp như trên thì advertiser nên chọn hợp tác với các publisher uy tín và mua những gói premium inventory để có những vị trí an toàn và tốt nhất.

 

Đọc thêm: Làm thế nào để biết một thương hiệu "khoẻ mạnh"?