CPA

Hiểu sâu hơn về CPA
CPA lại có 3 hình thức phổ biến là CPS (cost per sale), CPL (cost per lead) và CPI (cost per install). Trong đó CPS thường được quan tâm nhất vì nó phản ánh trực tiếp doanh thu. Tuy nhiên, những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ giá trị cao, cần bước tư vấn trước khi chốt đơn thì CPL lại là chỉ số quan trọng hơn.
Công thức tính CPA
CPA = Tổng chi phí của chiến dịch quảng cáo/ Số lượng khách hàng đã trả tiền.
(CPA = Ads Spend/Action)
Cách tối ưu hoá chỉ số CPA:
- Thiết kế landing page có tính thuyết phục: tập trung vào tiêu đề chính - phụ có thể khơi dậy sự tò mò của người dùng. Ngoài ra, loại bỏ các liên kết khiến người dùng đi qua một trang khác. Bên cạnh đó, bạn sẽ cân nhắc tạo 2 landing page để thử nghiệm A/B bằng cách chia nhỏ lưu lượng truy cập, sau đó phân tích kết quả và tối ưu thiết kế.
- Sử dụng thông điệp phù hợp đi kèm ưu đãi hấp dẫn trong chiến dịch retargeting nhằm tiếp cận người dùng đã từ giỏ hàng của bạn trước đây.
- Thường xuyên kiểm tra từ khóa phủ định nhằm đảm bảo các mẫu quảng cáo của bạn không nhắm sai đối tượng mục tiêu.
- Tắt các từ khóa không đem đến sự chuyển đổi nhưng bạn cần đánh giá lợi nhuận của các từ khóa để tìm cơ hội tiềm năng mang lại khách hàng tiềm năng ở đâu đó.
- Tận dụng email marketing để tiếp cận tệp khách hàng từng mua hàng hoặc bạn có thể bán chéo các sản phẩm khác cho họ.
Đọc thêm: 08 Chỉ số bắt buộc phải ‘nằm lòng’ nếu muốn đo lường hiệu quả quảng cáo trên Digital