Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
Email marketing

Email marketing

2 năm
Email marketing là hình thức sử dụng email để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc giữ mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bằng cách sử dụng dữ liệu, email marketing có thể cho khách hàng biết về sản phẩm mới, chiết khấu, thư mời sự kiện hoặc đơn giản là newsletter hàng tuần.

Một số KPI bạn cần để tâm khi gửi email marketing:


1. Tỷ lệ bị trả lại

- Tỷ lệ email bị trả lại (bounce rate) = số email bị trả lại / số email đã gửi đi x 100


2. Tỷ lệ mở

- Tỷ lệ mở (open rate) = số email đã được mở / số email đã gửi thành công


3. Tỷ lệ click

- Tỷ lệ click (CTR) = số lượt click vào các liên kết / số email đã gửi thành công


4. Tỷ lệ chuyển đổi

- Tỷ lệ chuyển đổi (CR) = tổng số lượt thực hiện hành động / số email đã gửi thành công

Để cải thiện các chỉ số trên, bạn cần thường xuyên cập nhật danh sách người nhận, xóa bỏ những email lỗi và cũ, xây dựng nội dung email hấp dẫn và gửi với một tần suất hợp lý.

 

Đọc thêm: Các bước “thần thánh" để viết email marketing hiệu quả

 

Thuật ngữ liên quan