HomeSản phẩmBài họcTổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Kế Hoạch Media

Tổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Kế Hoạch Media

Học xây dựng kế hoạch media -chìa khóa giúp bạn tạo dựng những “chiến lược media” chuẩn xác và hiệu quả
Thuộc chương trình
Digital Marketing
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Bài học về Media Planning nâng tư duy của bạn lên tầm “chiến lược” với 2 nội dung chính: quy trình đánh giá và quy trình lên kế hoạch.
  • Cung cấp kiến thức nền tảng, tổng quan về quy trình triển khai kế hoạch media chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp lớn trong thời đại số.
  • Hình thức học hai chiều kết hợp bài tập trong suốt 6 bước của hoạch định kế hoạch digital, giúp học viên kết nối kiến thức và kỹ năng đã học để nhớ bài tốt hơn. 

Bài học này dành cho ai?

  • Người làm planner thuộc agency với mong muốn phát triển kế hoạch media trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách.
  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch media (media plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ hoặc các startup có mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình xây dựng media plan chuyên nghiệp.

Nội dung bài học

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ, mạng xã hội đang làm thay đổi xu hướng người tiêu dùng tiếp cận với quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Phạm vi quảng cáo không còn bị giới hạn tại bởi hình thức offline nữa, rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cấp thiết ứng dụng digital trong kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này vẫn loay hoay với việc triển khai bản kế hoạch media hiệu quả nhằm thu hút tập khách hàng mục tiêu. Bài học Tổng Quan Và Quy Trình Hoạch Định Chiến Lược Media được thiết kế nhằm giải đáp thắc mắc cho người có nhu cầu nắm rõ quy trình media planning và các chỉ số, cách đo lường hiệu quả trong doanh nghiệp. Trong 20 phút, bài học này sẽ cùng bạn đi qua các nội dung:

  • Tổng quan về quy trình trong doanh nghiệp và quy trình lập kế hoạch media chuyên nghiệp.
  • Phương pháp xác định và nghiên cứu mục tiêu marketing, mục tiêu truyền thông, mục tiêu media của doanh nghiệp nhằm tương tác với khách hàng mục tiêu và tăng sự yêu thích của thương hiệu.
  • Quy trình xây dựng media plan: những giai đoạn chi tiết trong 2 quy trình đánh giá và lên kế hoạch.
  • Đọc báo cáo, phân tích dữ liệu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xác định digital assets của doanh nghiệp.
  • Xây dựng ngân sách media với 2 phương pháp top down và bottom up nhằm tăng hiệu quả tiếp thị cho từng loại hình doanh nghiệp.
Bài học này thuộc khóa
45482-2-Thumb-Course-Digital-Platform-Management
Digital Platform Management

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Digital marketing cơ bảnMedia cơ bản

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45482-2-Thumb-Course-Digital-Platform-Management
Digital Platform Management
Các bài học khác cùng khóa học
Giải Mã Digital Marketing
Giải mã digital marketing dễ dàng với các kiến thức trọng tâm, thuật ngữ và chỉ số đo lường quan trọng qua bài học digital marketing cơ bản
Nhập Môn Quảng Cáo Facebook
Học quảng cáo Facebook với elearning để chinh phục mạng xã hội quyền lực nhất hiện nay một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả
Tổng Quan Và Tối Ưu Zalo Ads
Bài học mang đến những kiến thức giúp bạn khám phá sức mạnh và độ đa dạng của quảng cáo trên Zalo, từ đó hiểu rõ cách tận dụng các tính năng đặc biệt để tạo ra chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.
Ứng Dụng Nền Tảng Zalo Vào Hoạt Động Của Doanh Nghiệp
Cung cấp những kiến thức tổng quan về Zalo Official Account và các ứng dụng của Zalo vào quá trình khai thác nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tìm Hiểu Thương Mại Điện Tử Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức về các bước lập kế hoạch, thiết lập KPI để khai thác cơ hội kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Quảng Cáo Hiển Thị Và Quảng Cáo Video
Học quảng cáo GDN và video để xây dựng hình ảnh vững chắc trong tâm trí khách hàng thông qua việc tăng độ phủ cho thương hiệu và sản phẩm