HomeSản phẩmBài họcXác Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Truyền Thông

Xác Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Truyền Thông

Xác lập mục tiêu cho chiến lược truyền thông – tiền đề xây dựng Creative Brief định hướng ý tưởng cho đội ngũ sáng tạo.
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Nâng cao

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Phân biệt 3 loại mục tiêu cốt lõi trong Marketing
  • Nắm vững cách thức xác lập mục tiêu cho chiến lược truyền thông
  • Thực hành xác định các loại mục tiêu từ đề bài thực tế
  • Công thức J2BD (Job To Be Done) – Xác định nhiệm vụ truyền thông cốt lõi

Bài học này dành cho ai?

  • Chuyên viên hoạch định truyền thông (Planner) hiện đang làm việc tại các Agency độc lập hoặc có quy mô nhỏ mong muốn chuẩn hoá kiến thức và trau dồi kỹ năng tư duy hoạch định chiến lược
  • Chuyên viên truyền thông thuộc Agency muốn phát triển tư duy chiến lược sáng tạo giúp giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Đội ngũ in-house trong tổ chức của Clients cần xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp cho nội bộ
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang tự quản mảng truyền thông và cần bổ sung kiến thức về tư duy chiến lược truyền thông tổng thể

Nội dung bài học

Đứng trên góc độ người làm chiến lược, việc xác định cụ thể mục tiêu luôn là tiền đề quan trọng định hướng cho mọi hoạt động truyền thông quảng cáo. 

Bài học “Strategic Communication Planning – Xác Lập Mục Tiêu Cho Chiến Lược Truyền Thông” dưới đây sẽ mang đến cho người học:

  • Kiến thức nền tảng về 3 loại mục tiêu cốt lõi trong Marketing: Mục tiêu kinh doanh (Business objective); Mục tiêu marketing (Marketing objective); Mục tiêu truyền thông (Communication objective). Chỉ khi phối hợp tốt 3 mục tiêu, hoạt động truyền thông mới thực sự hiệu quả.
  • Cách thức xác định mục tiêu các hoạt động truyền thông quảng cáo từ vấn đề của thương hiệu.
  • Công thức J2BD (Job To Be Done) – Xác định nhiệm vụ truyền thông cốt lõi. Bước quan trọng giúp quản trị tốt dự án truyền thông.
Bài học này thuộc khóa
45483-5-Thumb-Course-Strategic-Communication-Planning
Strategic Communication Planning

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Xác định mục tiêu truyền thôngXây dựng kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45483-5-Thumb-Course-Strategic-Communication-Planning
Strategic Communication Planning
Các bài học khác cùng khóa học
Hoạch Định Chiến Lược Media Hiệu Quả
Hoạch định chiến lược kênh truyền thông, tối ưu và phân bổ ngân sách hiệu quả
Phương Pháp Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh - Con đường tìm lợi thế giúp xây dựng chiến lược truyền thông nắm phần thắng
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp
Xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp - Nghệ thuật truyền tải thông điệp thương hiệu trên đa kênh một cách gắn kết, nhất quán và hấp dẫn
Marketing Effectiveness - Đánh Giá Hiệu Quả Hoạt Động Marketing
Đo lường tác động thực sự của marketing trong bức tranh kinh doanh tổng thể
Khai Phá Communication Insight - Chìa Khóa Hoạch Định Chiến Lược Truyền Thông
Phương pháp đào sâu Communication Insight - Bước định hình chiến lược trong hoạch định chiến lược truyền thông
Xây Dựng Creative Brief Chi Tiết
Xây dựng Creative Brief và truyền đạt cho đội ngũ sáng tạo - điểm bắt đầu của hành trình phát triển ý tưởng truyền thông.