Đã thêm vào giỏ hàng thành công
Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
Trang chủ
Glossary
CPL

CPL

2 năm
CPL - Cost per lead là chi phí để một khách hàng để lại thông tin, thông thường dưới dạng biểu mẫu.

Công thức tính CPL

CPL = Tổng chi phí quảng cáo / tổng số khách điền biểu mẫu 


Cách tối ưu hoá CPL

1. Tệp đối tượng (audience):

- Lựa chọn phân khúc khách hàng có hành vi sở thích phù hợp lĩnh vực kinh doanh

- Giới hạn quy mô của tệp khách hàng tương tự để tệp này chất lượng nhất

- Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách đã từng mua để bạn có thể bán thêm sản phẩm


2. Vị trí hiển thị (placements):

Ưu tiên chọn đa dạng vị trí hiển thị để tăng tỷ lệ điền biểu mẫu và giảm chi phí cho mỗi lead.


3. Mẫu quảng cáo (creative):

Theo đo lường từ Facebook IQ thì việc sử dụng định dạng video chuyển động nhẹ (lightweight motion) thu hút khách hàng điền biểu mẫu cao gấp 5 lần so với dùng hình ảnh tĩnh và nó phù hợp ngân sách hạn chế.

 

Đọc thêm: 3 ‘Bẫy' Thường Gặp Khi Lên Deployment Plan Digital

 

Thuật ngữ liên quan