Chia sẻ glossary
Chần chờ gì mà không chia sẻ glossary thú vị này đến nhiều người hơn?
CPL

CPL - Cost per lead là chi phí để một khách hàng để lại thông tin, thông thường dưới dạng biểu mẫu.
Công thức tính CPL
CPL = Tổng chi phí quảng cáo / tổng số khách điền biểu mẫu
Cách tối ưu hoá CPL
1. Tệp đối tượng (audience):
- Lựa chọn phân khúc khách hàng có hành vi sở thích phù hợp lĩnh vực kinh doanh
- Giới hạn quy mô của tệp khách hàng tương tự để tệp này chất lượng nhất
- Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách đã từng mua để bạn có thể bán thêm sản phẩm
2. Vị trí hiển thị (placements):
Ưu tiên chọn đa dạng vị trí hiển thị để tăng tỷ lệ điền biểu mẫu và giảm chi phí cho mỗi lead.
3. Mẫu quảng cáo (creative):
Theo đo lường từ Facebook IQ thì việc sử dụng định dạng video chuyển động nhẹ (lightweight motion) thu hút khách hàng điền biểu mẫu cao gấp 5 lần so với dùng hình ảnh tĩnh và nó phù hợp ngân sách hạn chế.
Đọc thêm: 3 ‘Bẫy' Thường Gặp Khi Lên Deployment Plan Digital