HomeSản phẩmCreative CommunicationỨng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR

Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR

Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Cung cấp kiến thức cơ bản về truyền thông thông qua người có tầm ảnh hưởng từ đó hiểu được vai trò và sức ảnh hưởng của họ toàn bộ chiến dịch PR
  • Áp dụng thực tiễn chiến lược marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng, dựa trên 5 bước cụ thể. Nhằm đo lường tác động của người có tầm ảnh hưởng tới chiến dịch và tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hoặc chưa có kinh nghiệm yêu thích viết và mở rộng mối quan hệ , mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực PR Marketing.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc khách hàng (client) hoặc agency đang muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang muốn tìm hiểu, thâm nhập thị trường PR hoặc muốn bổ sung thêm kiến thức nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

Trước khi triển khai chiến lược PR, cần hiểu rõ định nghĩa và 7 nhóm người có tầm ảnh hưởng, mỗi nhóm đóng vai trò khác nhau tùy theo mục tiêu truyền thông. Chiến lược PR thành công đòi hỏi kế hoạch truyền thông tỉ mỉ, từ xác định mục tiêu đến phân tích thách thức và định hình nội dung. Nắm vững những kiến thức căn bản của tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ giúp phát triển chiến lược. Tôn trọng phong cách nội dung của đối tác và linh hoạt trong lựa chọn thể loại nội dung, như livestream, post photo, video,… là chìa khóa tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Những yếu tố này tạo nên nền tảng chặt chẽ cho một chiến lược PR toàn diện.

Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực marketing. Đến với bài học “Khám phá truyền thông người có tầm ảnh hưởng”, AIM mong rằng bạn có thể nắm được các bước lập kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu cũng như nguồn lực của doanh nghiệp trong 6 bước cụ thể:

Xác định mục tiêu -> Chọn đối tượng & chiến lược tương tác -> Phân tích người có sức ảnh hưởng -> Định hướng nội dung -> Đặt các chỉ số đo lường.

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúngXây dựng kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR