HomeSản phẩmBài họcQuản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông

Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông

Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Nắm vững kiến thức tổng quan về quản trị khủng hoảng truyền thông.
  • Tiếp cận được quy trình quản trị khủng hoảng truyền thông.

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hoặc chưa có kinh nghiệm; yêu thích viết và mở rộng mối quan hệ, mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực PR Marketing.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc khách hàng (client) hoặc agency đang muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang muốn tìm hiểu, thâm nhập thị trường PR hoặc muốn bổ sung thêm kiến thức nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

Khủng hoảng truyền thông là một thử thách mà không một doanh nghiệp nào muốn phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người làm truyền thông thì các kiến thức cơ bản và các bước quản trị khi khủng hoảng truyền thông xảy ra là cần thiết. Điều đó giúp doanh nghiệp tránh việc rủi ro vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Để quản trị rủi ro hiệu quả, bạn cần nắm những kiến thức cơ bản như xây dựng khung đánh giá rủi ro, xác định nguy cơ tiềm ẩn, cách áp dụng quy trình xử lý và ma trận quản trị khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý những lưu ý quan trọng khi thực hiện quá trình xử lý khủng hoảng.

Đến với bài học “Quản trị khủng hoảng truyền thông”, AIM mong rằng bạn sẽ đúc kết ra được những kiến thức bổ ích cho bản thân và biết cách xử lý khi có khủng hoảng xảy ra thông qua 4 bước:

Tập hợp nhóm nòng cốt, gồm những người đứng đầu bộ phận liên quan trực tiếp đến sự cố -> Lập đội chuyên theo dõi, quan sát luồng thông tin -> Xây dựng chiến lược xử lí khủng hoảng -> Viết kịch bản phản hồi cụ thể cho từng đối tượng

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúngQuản trị khủng hoảng truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR