Khủng hoảng truyền thông là một thử thách mà không một doanh nghiệp nào muốn phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người làm truyền thông thì các kiến thức cơ bản và các bước quản trị khi khủng hoảng truyền thông xảy ra là cần thiết. Điều đó giúp doanh nghiệp tránh việc rủi ro vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Để quản trị rủi ro hiệu quả, bạn cần nắm những kiến thức cơ bản như xây dựng khung đánh giá rủi ro, xác định nguy cơ tiềm ẩn, cách áp dụng quy trình xử lý và ma trận quản trị khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý những lưu ý quan trọng khi thực hiện quá trình xử lý khủng hoảng.
Đến với bài học “Quản trị khủng hoảng truyền thông”, AIM mong rằng bạn sẽ đúc kết ra được những kiến thức bổ ích cho bản thân và biết cách xử lý khi có khủng hoảng xảy ra thông qua 4 bước:
Tập hợp nhóm nòng cốt, gồm những người đứng đầu bộ phận liên quan trực tiếp đến sự cố -> Lập đội chuyên theo dõi, quan sát luồng thông tin -> Xây dựng chiến lược xử lí khủng hoảng -> Viết kịch bản phản hồi cụ thể cho từng đối tượng
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy