HomeSản phẩmBài họcXây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp

Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp

Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Hiểu khái quát về đối tượng truyền thông và các loại nội dung PR
  • Nắm bắt cách thức xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp
  • Nắm bắt & thực hành viết thông cáo báo chí với bố cục quy chuẩn và bài bản 

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hay chưa có kinh nghiệm, yêu thích viết lách & xây dựng mối quan hệ; mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực PR marketing.
  • Người đi làm – là chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency có mong muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại. 
  • Các chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tìm hiểu lĩnh vực này và mong muốn tiếp cận những kiến thức bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

PR content là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của một doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là việc tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn, mà nó còn đòi hỏi sự tinh tế và sáng tạo. 

Đối với PR hiện đại ngày này, PR content không chỉ đơn thuần là viết bài báo hoặc tạo ra video quảng cáo, mà còn là việc xây dựng câu chuyện thương hiệu đầy thuyết phục để giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ tốt với công chúng, xây dựng danh tiếng thương hiệu vững chắc, và tăng cường sự nhận biết về thương hiệu. Ngoài ra, PR Content còn cung cấp một nền tảng kiểm soát thông tin hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp, giúp doanh nghiệp đối mặt với các tình huống khó khăn một cách tốt nhất.

Trong bài học “PR Content”, AIM mang đến cho bạn:

  • Khái quát về đối tượng mục tiêu trong truyền thông và các loại nội dung PR phổ biến 
  • Cách thức xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp với quy trình cụ thể đi từ xác định mục tiêu chiến dịch đến 5 bước viết có chiến lược và ý tưởng
  • Quy trình & thực hành xây dựng nội dung thông cáo báo chí (media release) chuẩn chỉnh
Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúng

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR