HomeSản phẩmBài họcKhám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR

Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR

Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Có kiến thức tổng quan về truyền thông tạo sự chú ý, bao gồm định nghĩa và qui trình phát triển
  • Hiểu biết về vai trò của media event trong lĩnh vực PR và các bước quan trọng để xây dựng một sự kiện truyền thông hiệu quả

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hoặc chưa có kinh nghiệm; yêu thích viết và mở rộng mối quan hệ, mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực PR Marketing
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc khách hàng (client) hoặc agency đang muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang muốn tìm hiểu, thâm nhập thị trường PR hoặc muốn bổ sung thêm kiến thức nhằm phục vụ công việc

Nội dung bài học

Trong lĩnh vực PR, media stunt và media event đều là các hoạt động được tổ chức với mục tiêu chính là thu hút chú ý từ phía báo chí, từ đó giúp truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu đến với khách hàng. Mặc dù 2 loại hình này có mục tiêu giống nhau và đều có vai trò quan trọng trong PR nhưng định nghĩa, loại hình và các bước xây dựng lại khác nhau

Đến với bài học “Khám phá Media stunt & Media event trong hoạt động PR”, AIM mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết và các bước để xây dựng và phát triển media stunt thông qua 5 bước quan trọng dưới đây:

  • Phân tích yêu cầu từ thương hiệu (Brief) -> Tiến hành nghiên cứu (Research) -> Xác định chiến lược (PR Strategy) -> Lập kế hoạch triển khai (Execution plan) -> Đặt chỉ số đo lường (Measurement)

Riêng đối với media event toàn diện, các bước xây dựng cơ bản bao gồm:

  • Xác định mục tiêu -> Xác định thông điệp và chủ đề sự kiện -> Lên kế hoạch chi tiết, trước, trong và sau sự kiện -> Xác định danh sách khách mời -> Chuẩn bị nội dung cho sự kiện.
Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúngTổ chức sự kiệnXây dựng kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR