Trước khi triển khai chiến lược PR, cần hiểu rõ định nghĩa và 7 nhóm người có tầm ảnh hưởng, mỗi nhóm đóng vai trò khác nhau tùy theo mục tiêu truyền thông. Chiến lược PR thành công đòi hỏi kế hoạch truyền thông tỉ mỉ, từ xác định mục tiêu đến phân tích thách thức và định hình nội dung. Nắm vững những kiến thức căn bản của tiếp thị người có ảnh hưởng sẽ giúp phát triển chiến lược. Tôn trọng phong cách nội dung của đối tác và linh hoạt trong lựa chọn thể loại nội dung, như livestream, post photo, video,… là chìa khóa tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Những yếu tố này tạo nên nền tảng chặt chẽ cho một chiến lược PR toàn diện.
Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng ngày nay đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực marketing. Đến với bài học “Khám phá truyền thông người có tầm ảnh hưởng”, AIM mong rằng bạn có thể nắm được các bước lập kế hoạch truyền thông phù hợp với mục tiêu cũng như nguồn lực của doanh nghiệp trong 6 bước cụ thể:
Xác định mục tiêu -> Chọn đối tượng & chiến lược tương tác -> Phân tích người có sức ảnh hưởng -> Định hướng nội dung -> Đặt các chỉ số đo lường.
Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
Là chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
Là chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Khi mua gói membership, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói membership mà bạn đăng ký. Cách mua membership: Bạn vào phần Membership trên website, chọn gói membership phù hợp với nhu cầu, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Liên kết
AIM Academy