HomeSản phẩmCreative CommunicationXây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông

Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông

Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Nắm bắt cách thức xây dựng và duy trì mối quan hệ hiệu quả với báo chí truyền thông
  • Sở hữu các công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông & vận dụng vào quá trình giao tiếp.

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hay chưa có kinh nghiệm, yêu thích viết lách & xây dựng mối quan hệ; mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực PR marketing.
  • Người đi làm – là chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency có mong muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại. 
  • Các chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tìm hiểu lĩnh vực này và mong muốn tiếp cận những kiến thức bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

Hiện nay, công việc quảng cáo và quản lý hình ảnh doanh nghiệp đòi hỏi sự linh hoạt của người làm PR – không chỉ phải tạo dựng mối quan hệ với các tổ chức báo chí truyền thống mà còn phải mở rộng ra các phương tiện truyền thông điện tử, trang web, diễn đàn, và cộng đồng mạng xã hội. Việc xuất hiện tích cực trên các phương tiện truyền thông mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm sự tín nhiệm từ công chúng, xây dựng danh tiếng thương hiệu, tăng sự nhận biết về thương hiệu, và cung cấp một nền tảng kiểm soát thông tin hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp,…

Trong bài học “Xây dựng và duy trì quan hệ truyền thông”, AIM mang đến cho bạn:

  • Vai trò & cách thức tạo dựng mối quan hệ tích cực với giới truyền thông báo chí
  • Cách thức xử lý yêu cầu truyền thông (media inquiries) (yêu cầu từ các nhà báo hoặc các cơ quan truyền thông khác về việc cung cấp thông tin, yêu cầu phỏng vấn hoặc phản hồi từ doanh nghiệp khi có khủng hoảng truyền thông…) 
  • Quy trình xử lý yêu cầu truyền thông với framework cơ bản gồm 4 bước cụ thể
Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúng

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR