HomeSản phẩmMarketing ManagementPhân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu

Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu

Học phân khúc thị trường là bước đầu để bạn nắm được cách chọn khách hàng mục tiêu và tận dụng nguồn lực chuẩn xác cho chiến lược marketing hiệu quả
Thuộc khóa
Hands-on Marketing
Thuộc chương trình
Marketing Management
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Nắm được những tiêu chí để đánh giá tiềm năng thị trường từ việc Tìm hiểu market research.
  • Cụ thể hoá được định nghĩa về phân khúc thị trường (segmentation) và nhắm chọn mục tiêu (targeting).
  • Phân biệt được 2 cách phân khúc theo người tiêu dùng và theo ngành hàng.
  • Xác định được quy trình đúng khi thực hiện phân khúc thị trường trong thực tế và tránh những sai lầm không đáng có.
  • Tương tác với những bài tập xuyên suốt bài học để tiếp thu thông tin sâu hơn chứ không dừng lại ở bề mặt lý thuyết.

Bài học này dành cho ai?

  • Sinh viên, người trái ngành yêu thích marketing, mới hoặc sắp vào ngành, cần học marketing cô đọng nhưng bài bản.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency cần hệ thống hóa kiến thức để thực hành phân khúc và nhắm chọn mục tiêu cho thương hiệu.
  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup mong muốn bắt đầu một chiến lược marketing với cách nhắm chọn thông minh, mang lại hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực.

Nội dung bài học

Phân khúc thị trường và nhắm chọn khách hàng mục tiêu là phần không thể thiếu trong bất cứ chiến lược marketing nào. Ngân sách tiếp thị có hạn, và bạn không đủ giàu để tiếp cận và “chăm sóc” tất cả mọi người. Bạn cần xác định rõ chân dung của người mà mình đang nhắm tới.  Bước đầu tiên để làm được điều đó, chính là trang bị cho mình những kiến thức qua các bài học Phân Khúc Thị Trường, học segmentation.

Trong khoảng 20 phút, Bài Học Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu của AIM sẽ cùng bạn “vén màn” các nội dung: 

  • Đánh giá tiềm năng thị trường: Thị trường là sân chơi của các doanh nghiệp. Nhưng chọn sân để chơi cũng đã là một bài toán lớn phải giải. Để xác định tiềm năng của một thị trường, bạn cần phân tích được 6 tiêu chí đánh giá.
  • Phân khúc thị trường: Ai cũng hiểu phân khúc thị trường là… chia thị trường thành nhiều khúc nhỏ hơn. Nhưng dựa vào đâu để chia? Bạn sẽ làm quen với 2 phương pháp là phân khúc theo người tiêu dùng và theo ngành hàng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu: Những yếu tố bạn cần cân nhắc để chọn được đích ngắm phù hợp để có thể phát triển mà lại phù hợp với nguồn lực hiện có của doanh nghiệp.
Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Nhắm chọn khách hàng mục tiêuPhân khúc thị trường

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Khám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing
Khám phá toàn cảnh 2 thế lực client và agency, tìm hiểu sự đa dạng các vị trí trong thế giới marketing dành cho người đang học marketing cơ bản
Passport Gia Nhập Marketing
Tấm giấy thông hành tiếp cận thế giới marketing đầy màu sắc và tìm ra định hướng nghề nghiệp qua bài học marketing nhập môn
Tổng Quan Về Shopper Marketing
Thấu hiểu chiến lược lấy người mua làm điểm mấu chốt để tìm cách thúc đẩy hành vi mua hàng
Nguồn Tăng Trưởng Và Phân Tích 4Cs Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách sử dụng mô hình 4Cs nhằm khai thác nguồn tăng trưởng một cách hiệu quả nhất
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp IMC
Tìm hiểu về bản chất và vai trò của truyền thông cùng các bước hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả
Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing
Học định vị thương hiệu và xây dựng chiến lược marketing ấn tượng từ mô hình brand key để phát triển cá tính riêng cách đột phá