HomeSản phẩmBài họcTổng Quan Về Shopper Marketing

Tổng Quan Về Shopper Marketing

Thấu hiểu chiến lược lấy người mua làm điểm mấu chốt để tìm cách thúc đẩy hành vi mua hàng
Thuộc khóa
Hands-on Marketing
Thuộc chương trình
Marketing Management
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Bài học elearning “Tổng quan về shopper marketing” giúp bạn hiểu đúng về hệ thống phân phối và độ phủ của sản phẩm.
  • Nắm rõ vai trò của shopper marketing để không rơi vào tình trạng chỉ phụ thuộc vào quảng cáo.
  • Phân biệt được 2 khái niệm gây nhầm cực mạnh: shopper và consumer.
  • Phân loại và sử dụng các kênh phân phối phù hợp cho chiến lược shopper marketing.
  • Nắm bắt hành vi tiêu dùng để tăng trưởng doanh thu tại các điểm bán.
  • Chỉ cần dành ra khoảng 20 phút tập trung để tiếp thu kiến thức thông qua hình thức học tương tác vô cùng sinh động.

Bài học này dành cho ai?

  • Chuyên viên marketing hoặc chuyên viên thương hiệu đang tham gia vào giai đoạn hoạch định chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency cần có cái nhìn tổng quan để hiểu và tư vấn giải pháp cho khách hàng.
  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup đang xây dựng kế hoạch marketing có sự phối hợp hiệu quả giữa các kênh. 
  • Sinh viên, người trái ngành mong muốn học marketing hệ thống, bài bản nhưng súc tích và mang tính ứng dụng cao.

Nội dung bài học

Việc phát triển chiến lược shopper marketing đem lại nhiều lợi ích không thể phủ nhận. Trước tiên là việc xác định nhóm đối tượng người mua nào cần tập trung, và các loại hoạt động tại các kênh nào cần được ưu tiên. Từ đó, thương hiệu thiết lập kim chỉ nam cho các hoạt động tương tác với người mua, tăng cường hiệu quả hoạt động và giảm việc chi tiêu vượt quá ngân sách.

Trong khoảng 20 phút, bài học elearning của AIM sẽ cùng bạn “vén màn” các nội dung:

  • Khái niệm shopper marketing và tại sao shopper marketing lại quan trọng.
  • Phân loại các kênh bán hàng:  Nếu bạn nắm trong tay nhiệm vụ phân phối ngành hàng của một doanh nghiệp, bạn sẽ triển khai các sản phẩm vào các kênh, điểm bán nào? Tìm hiểu sâu hơn về 4 kênh phân phối chính tại thị trường Việt Nam.
  • Hành trình khách hàng tại điểm bán: Để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của shopper, marketer cần hiểu rõ hành trình mua hàng của họ. Khi nắm bắt được tâm lý hành vi của người mua hàng ở từng giai đoạn, xu hướng mua hàng từng nhóm đối tượng, bạn sẽ vạch ra được chiến lược shopper marketing hiệu quả.
Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Shopper marketing

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Khám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing
Khám phá toàn cảnh 2 thế lực client và agency, tìm hiểu sự đa dạng các vị trí trong thế giới marketing dành cho người đang học marketing cơ bản
Passport Gia Nhập Marketing
Tấm giấy thông hành tiếp cận thế giới marketing đầy màu sắc và tìm ra định hướng nghề nghiệp qua bài học marketing nhập môn
Nguồn Tăng Trưởng Và Phân Tích 4Cs Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách sử dụng mô hình 4Cs nhằm khai thác nguồn tăng trưởng một cách hiệu quả nhất
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp IMC
Tìm hiểu về bản chất và vai trò của truyền thông cùng các bước hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả
Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu
Học phân khúc thị trường là bước đầu để bạn nắm được cách chọn khách hàng mục tiêu và tận dụng nguồn lực chuẩn xác cho chiến lược marketing hiệu quả
Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing
Học định vị thương hiệu và xây dựng chiến lược marketing ấn tượng từ mô hình brand key để phát triển cá tính riêng cách đột phá