HomeSản phẩmBài họcKhám Phá Customer Insight - Chìa Khóa Phát Triển Sản Phẩm

Khám Phá Customer Insight - Chìa Khóa Phát Triển Sản Phẩm

Học customer insight để dễ dàng đọc vị tâm tư người dùng và xây dựng ý tưởng phát triển sản phẩm thuyết phục
Thuộc khóa
Hands-on Marketing
Thuộc chương trình
Marketing Management
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Giải mã khái niệm consumer insight – yếu tố then chốt để tạo nên những chiến lược marketing và truyền thông thành công, làm rõ những nhầm lẫn thường gặp về khái niệm này.
  • Nhìn rõ mối liên hệ mật thiết giữa consumer insight với việc phát triển ý tưởng sản phẩm (concept development), nắm được phương pháp tìm ra insight đắt giá.
  • Làm quen với concept development và những guideline giúp bạn phác thảo một bảng mô tả ý tưởng phát triển sản phẩm tốt.  
  • Không dừng lại ở lý thuyết khô khan, bài học được kết hợp với âm thanh, hình ảnh, cùng các hoạt động tương tác được cài cắm từ đầu đến cuối, giúp bạn có được trải nghiệm học tập tốt nhất.

Bài học này dành cho ai?

  • Sinh viên, người mới vào ngành cần được trang bị kiến thức về marketing một cách bài bản và thực tế.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency cần củng cố và hệ thống hóa kiến thức, đặc biệt là về insight người dùng, để xây dựng các kế hoạch marketing, truyền thông dựa trên cơ sở rõ ràng và có sức thuyết phục.
  • Chủ doanh nghiệp, seller cần hiểu tâm tư khách hàng để phát triển sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.

Nội dung bài học

Ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Một mặt hàng trong siêu thị cũng đã có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh với nhau. Vậy làm thế nào để khách hàng bỏ qua tất cả các thương hiệu khác và chọn bạn? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự thấu hiểu insight khách hàng và chiến lược kinh doanh của bạn. 
 
Bài học elearning này sẽ cùng bạn đi qua 2 nội dung: 
  • Consumer insight: Khái niệm, tầm quan trọng và những ứng dụng của consumer insight trong marketing, cũng như phương pháp “đào” được những insight đắt giá. 
  • Concept development: Định nghĩa, vai trò của concept, các yếu tố chính tạo nên một concept và cách viết concept tốt. 
Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Phân tích insight

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Khám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing
Khám phá toàn cảnh 2 thế lực client và agency, tìm hiểu sự đa dạng các vị trí trong thế giới marketing dành cho người đang học marketing cơ bản
Passport Gia Nhập Marketing
Tấm giấy thông hành tiếp cận thế giới marketing đầy màu sắc và tìm ra định hướng nghề nghiệp qua bài học marketing nhập môn
Tổng Quan Về Shopper Marketing
Thấu hiểu chiến lược lấy người mua làm điểm mấu chốt để tìm cách thúc đẩy hành vi mua hàng
Nguồn Tăng Trưởng Và Phân Tích 4Cs Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách sử dụng mô hình 4Cs nhằm khai thác nguồn tăng trưởng một cách hiệu quả nhất
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp IMC
Tìm hiểu về bản chất và vai trò của truyền thông cùng các bước hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả
Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu
Học phân khúc thị trường là bước đầu để bạn nắm được cách chọn khách hàng mục tiêu và tận dụng nguồn lực chuẩn xác cho chiến lược marketing hiệu quả