HomeSản phẩmMarketing ManagementKhám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing

Khám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing

Khám phá toàn cảnh 2 thế lực client và agency, tìm hiểu sự đa dạng các vị trí trong thế giới marketing dành cho người đang học marketing cơ bản
Thuộc khóa
Hands-on Marketing
Thuộc chương trình
Marketing Management
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Đi từ TOÀN CẢNH 2 “thế lực” trong ngành marketing – client và agency – đến CẬN CẢNH cấu trúc, nhiệm vụ các phòng ban trong client hay các loại hình agency đang có trên thị trường.
  • Những tính cách phù hợp với từng môi trường, giúp bạn đánh giá xem bản thân mình phù hợp với môi trường nào.
  • 20 phút học với nội dung chất lượng và cô đọng, giúp bạn có cơ sở để đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân thay vì mất hàng tuần tham khảo những thông tin rời rạc trên internet.
  • Hình thức học tương tác hai chiều kết hợp chuỗi câu hỏi trắc nghiệm giúp “in sâu” hơn kiến thức trong bạn.

Bài học này dành cho ai?

  • Sinh viên muốn thử sức với marketing nhưng còn băn khoăn giữa 2 ngã rẽ: client hay agency, hoặc chưa biết mình phù hợp với vị trí cụ thể nào trong 2 “sân cỏ” ấy.
  • Người trái ngành cần hiểu biết đúng để tự tin nhảy đúng nơi, đáp đúng chỗ.
  • Người đang làm trong ngành muốn nhìn marketing ở một góc nhìn toàn cảnh hơn, để tiếp tục khám phá những mảng mình chưa được thử sức.

Nội dung bài học

Không thể phủ nhận được sức hút mạnh mẽ của marketing đối với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đứng trước ngưỡng cửa rộng lớn của marketing, nhiều bạn sẽ không tránh được những băn khoăn: Có bao nhiêu phân ngành trong marketing, vị trí nào sẽ phù hợp với mình, cần tố chất gì để theo đuổi công việc marketing, dân trái ngành sẽ phải bắt đầu từ đâu? Bài  học marketing cơ bản cho người mới sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.

Bài học Nghề Nghiệp Trong Thế giới Marketing sẽ giúp bạn kéo bức màn bí ẩn về ngành với 3 nội dung chính:

  • Client là gì? Các bộ phận trong một công ty client.
  • Agency là gì? Các loại hình agency phổ biến và cấu trúc của một agency.
  • Những tính cách phù hợp để phát triển trong ngành marketing.
Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Định hướng nghề nghiệp

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Học Elearning Tương Tác Là Học Như Thế Nào?

Khác với cách học online phổ biến hiện nay, AIM Academy hướng bạn đến sự tương tác cao với nội dung học, từ đó hiểu sâu và nhớ lâu. Người học tiến bộ qua từng bài học thông qua việc kiểm tra và “đậu” những chặng thử thách được cài cắm xuyên suốt bài học.

Các bài học trên elearning.aimacademy.vn được thể hiện bằng định dạng tương tác 2 chiều, kết hợp hình ảnh, giọng nói, câu hỏi và bài tập sinh động. Độ dài của mỗi bài học được thiết kế hợp lý trong khoảng 20’ để đảm bảo khả năng tập trung.

Khóa Học Và Bài Học Là Gì?
  • Khóa học: Là một ngành học hoặc lĩnh vực học, ví dụ khoá học “Digital Platform Management” hoặc khóa học “Hands-on Marketing”. Trong khoá học có nhiều bài học.
  • Bài học: Là đơn vị nhỏ nhất và có thể thuộc hoặc không thuộc một khóa học. Mỗi bài học có một đầu bài và về một chủ đề cụ thể, ví dụ bài học “Tổng Quan Về Website, UX, UI Cho Người Mới Bắt Đầu”, và bài học này nằm trong khóa học “Digital Platform Management”.
Người Học Có Được Cấp Chứng Chỉ Sau Khi Học Không? Có Bao Nhiêu Loại Chứng Chỉ?

Sau khi hoàn thành các bài học và khóa học elearning, bạn được nhận chứng chỉ từ AIM Academy và có thể tải về dưới dạng file PDF. Có 3 loại chứng chỉ:

  • Chứng chỉ đơn (Mini certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành 1 bài học (đối với người học mua bài học trước ngày 01/08/2024). Tùy theo từng bài học, các điều kiện để được xác nhận hoàn thành bài học và nhận chứng chỉ là khác nhau. Hãy chú ý về những điều kiện được đề cập trong bài học, vì nếu thiếu 1 trong những điều kiện đó thì có khả năng bạn sẽ phải học lại nếu muốn nhận chứng chỉ.
  • Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate): Chứng chỉ bạn được nhận sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học.
  • Chứng chỉ chuyên nghiệp (Professional certificate): Chứng chỉ bạn nhận được sau khi tích lũy đủ số chứng chỉ tiêu chuẩn của các khóa học nằm trong 1 chương trình (chẳng hạn như chương trình Marketing Management, chương trình Digital Marketing, chương trình Creative Communication). Đây là chứng chỉ có giá trị cao nhất trong chương trình elearning của AIM. Lưu ý, đối với những chương trình chưa được cập nhật đầy đủ các khóa học, chứng chỉ chuyên nghiệp sẽ không được áp dụng.
  •  
Làm Sao Để Mua Khóa Học Elearning? Có Bao Nhiêu Hình Thức Mua?

Có 2 hình thức bạn có thể lựa chọn để mua và kích hoạt các khóa học elearning:

  • Lifetime: Bạn mua và sở hữu trọn đời một hoặc một số khóa học bất kỳ mà bạn chọn trên hệ thống của AIM. Cách mua lifetime: Bạn chọn các khóa học mà mình thích, ấn chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
  • Học không giới hạn: Khi mua gói Học không giới hạn, bạn có quyền truy cập và học tất cả các khóa học trong 3 program Marketing Management, Digital Marketing và Creative Communication có trên hệ thống elearning của AIM trong vòng 1 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo gói mà bạn đăng ký. Cách mua Học không giới hạn: Trong phần “Chương trình học”, bạn chọn mục “Học không giới hạn”, chọn gói phù hợp với nhu cầu của bản thân, chọn “Mua ngay” và vào giỏ hàng để thanh toán.
Các Hình Thức Thanh Toán Của AIM Elearning

Hiện tại AIM Academy có 02 hình thức thanh toán:

  1. Bằng chuyển khoản
    • Người học đóng học phí bằng cách chuyển khoản theo thông tin dưới đây.
      • Tên tài khoản: Công Ty Cổ Phần Đào Tạo AIMAcademy
      • Số tài khoản: 202583039
      • Ngân hàng: Ngân Hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh Sài Gòn
      • Nội dung chuyển: Sẽ được thông báo trên website khi bạn xác thực thanh toán.
    • Người học phải chịu phí chuyển khoản (Nếu có).
  2. Bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán
    • Người học đóng học phí bằng thẻ thanh toán thông qua cổng thanh toán của đối tác thứ 3 và được tích hợp trên website của AIM Academy.
    • Người học có trách nhiệm bảo mật kỹ thông tin thẻ và thông tin mã OTP khi thực hiện thanh toán qua mạng. Xin lưu ý rằng AIM Academy không có quyền tiếp cận thông tin về thẻ dùng để thanh toán của bạn.
Học Phí Khoá Học Đã Bao Gồm VAT Chưa? Xuất Hoá Đơn VAT Như Thế Nào?

Học phí niêm yết các khóa học elearning của AIM Academy đã bao gồm VAT. Cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn xuất hóa đơn, vui lòng điền liên hệ với AIM Academy qua email: [email protected].

Học Phí Đã Thanh Toán Có Được Hoàn Lại Không?
Học phí đã được thanh toán sẽ không được hoàn trả vì bất kỳ lý do nào.
Bắt Đầu Học Như Thế Nào?

Sau khi bạn thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động kích hoạt khóa học trong tài khoản của bạn. Để tham gia bài học, bạn chỉ cần: 

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên elearning.aimacademy.vn 
  • Bước 2: Vào phần Profile ở góc trên bên phải màn hình, chọn “My learning”
  • Bước 3: Chọn khóa học bạn muốn học để bắt đầu
Giới Hạn Truy Cập Bài Học Elearning?

Nền tảng học trực tuyến của AIM Academy ngăn chặn việc đăng nhập đồng thời cho người dùng. Mỗi người học chỉ có thể truy cập tài khoản của mình một lần tại một thời điểm, bất kể trình duyệt hay thiết bị.

Có Thể Đổi Khoá Học Đã Đăng Ký Sang Khoá Học Khác Không?
AIM Academy không có chính sách thay đổi khóa học đã mua sang khóa học khác.
Kênh Liên Lạc Khi Cần Hỗ Trợ?

Khi trở thành người học của AIM Academy, bạn hãy luôn giữ liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của AIM Academy qua: 

AIM Point Là Gì?

AIM Point được xem là điểm thưởng được dùng riêng biệt trên elearning.aimacademy.vn. Mỗi 1 đơn vị AIM Point có giá trị thanh toán tương đương 100 VNĐ và có thể được sử dụng để hỗ trợ thanh toán cho các đơn hàng khi bạn thực hiện giao dịch trên trang web elearning.aimacademy.vn.

AIM Point Có Được Quy Đổi Thành Tiền Mặt Không?

AIM Point không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

AIM Point Có Được Chuyển Nhượng Không?
AIM Point không thể sang nhượng hoặc chuyển nhượng.
Làm Sao Để Kiếm Được AIM Point?

Bạn có thể nhận được AIM Point thông qua các hoạt động trên trang web elearning.aimacademy.vn, chẳng hạn như Đăng ký tài khoản, Đăng nhập vào tài khoản, Đăng ký nhận bản tin, Chia sẻ nội dung bài học, Mua bài học, Hoàn thành bài học, Đánh giá bài học, Thảo luận trong quá trình học, v.v…

AIM áp dụng một số giới hạn nhất định liên quan đến lượng AIM Point mà người dùng có thể nhận và sử dụng.

AIM Point Có Thời Hạn Sử Dụng Không?
Tài Khoản Elearning Cho Doanh Nghiệp Là Gì?
Làm Thế Nào Để Đăng Ký Tài Khoản Doanh Nghiệp?

Chủ doanh nghiệp, bộ phận nhân sự hoặc người phụ trách mảng đào tạo của doanh nghiệp liên hệ với AIM qua email [email protected] hoặc số điện thoại (84) 93 1333 150. Bộ phận tư vấn của AIM Academy sẽ liên hệ để trao đổi các thông tin cần thiết và giúp bạn mở tài khoản doanh nghiệp.

Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu
Học phân khúc thị trường là bước đầu để bạn nắm được cách chọn khách hàng mục tiêu và tận dụng nguồn lực chuẩn xác cho chiến lược marketing hiệu quả
Passport Gia Nhập Marketing
Tấm giấy thông hành tiếp cận thế giới marketing đầy màu sắc và tìm ra định hướng nghề nghiệp qua bài học marketing nhập môn
Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing
Học định vị thương hiệu và xây dựng chiến lược marketing ấn tượng từ mô hình brand key để phát triển cá tính riêng cách đột phá
Khám Phá Customer Insight - Chìa Khóa Phát Triển Sản Phẩm
Học customer insight để dễ dàng đọc vị tâm tư người dùng và xây dựng ý tưởng phát triển sản phẩm thuyết phục
Tổng Quan Về Shopper Marketing
Thấu hiểu chiến lược lấy người mua làm điểm mấu chốt để tìm cách thúc đẩy hành vi mua hàng
Nguồn Tăng Trưởng Và Phân Tích 4Cs Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách sử dụng mô hình 4Cs nhằm khai thác nguồn tăng trưởng một cách hiệu quả nhất
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp IMC
Tìm hiểu về bản chất và vai trò của truyền thông cùng các bước hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả