HomeSản phẩmMarketing ManagementĐịnh Vị Thương Hiệu Trong Marketing

Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing

Học định vị thương hiệu và xây dựng chiến lược marketing ấn tượng từ mô hình brand key để phát triển cá tính riêng cách đột phá
Thuộc khóa
Hands-on Marketing
Thuộc chương trình
Marketing Management
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Bài học elearning về Định Vị Thương Hiệu Trong Marketing cung cấp những kiến thức nền tảng, tổng quan về chiến lược định vị thương hiệu, cách thức xây dựng hình ảnh độc đáo để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
  • Làm quen với mô hình Brand Key – mô hình định vị và quản trị thương hiệu – cũng như giải mã từng yếu tố cấu thành Brand Key.
  • Bài học là sự kết hợp giữa nội dung, hình ảnh và giọng nói minh họa sinh động và hấp dẫn, được thiết kế theo phương pháp tương tác 2 chiều giúp học viên gia tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu.

Bài học này dành cho ai?

  • Sinh viên, người trái ngành yêu thích marketing muốn trang bị kiến thức bài bản, có hệ thống và tính ứng dụng cao.
  • Chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency cần hệ thống hóa kiến thức để lên chiến lược định vị cho thương hiệu. 
  • Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup mong muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp với hình ảnh ấn tượng trên thị trường. 
  • Các seller kinh doanh online muốn tạo nên dấu ấn cho sản phẩm của mình để phát triển trong dài hạn. 

Nội dung bài học

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hết sức khốc liệt, hàng hóa ngày một đa dạng, phần nào khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang trước tình trạng quá tải thông tin và mặt hàng. Từ đó, tầm quan trọng trong việc nhận diện, phân biệt sự khác nhau giữa các thương hiệu là hết sức cần thiết.

Để gây ấn tượng trong lòng khách hàng mỗi khi nghĩ đến, những newbie mới vào ngành cần học định vị thương hiệu để trang bị cho mình những kỹ năng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu có cá tính riêng nhằm tạo sự khác biệt.

Bài học định vị thương hiệu sẽ xoay quanh 3 nội dung chính trong quá trình xây dựng chiến lược định vị thương hiệu, bao gồm:

  • Định nghĩa thương hiệu: Không chỉ là một chiếc logo, một cái tên hay một câu slogan, thương hiệu bao gồm nhiều hơn những gì chúng ta thường nghĩ 
  • Làm thế nào để xây dựng thương hiệu
  • Mô hình Brand Key: Mô hình cấu thành từ những yếu tố giúp định vị và quản trị thương hiệu một cách hiệu quả.
Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Định vị thương hiệu

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45483-1-Thumb-Course-Hands-On-Marketing
Hands-on Marketing
Các bài học khác cùng khóa học
Khám Phá Nghề Nghiệp Trong Thế Giới Marketing
Khám phá toàn cảnh 2 thế lực client và agency, tìm hiểu sự đa dạng các vị trí trong thế giới marketing dành cho người đang học marketing cơ bản
Passport Gia Nhập Marketing
Tấm giấy thông hành tiếp cận thế giới marketing đầy màu sắc và tìm ra định hướng nghề nghiệp qua bài học marketing nhập môn
Tổng Quan Về Shopper Marketing
Thấu hiểu chiến lược lấy người mua làm điểm mấu chốt để tìm cách thúc đẩy hành vi mua hàng
Nguồn Tăng Trưởng Và Phân Tích 4Cs Cho Người Mới Bắt Đầu
Cách sử dụng mô hình 4Cs nhằm khai thác nguồn tăng trưởng một cách hiệu quả nhất
Xây Dựng Chiến Lược Truyền Thông Tích Hợp IMC
Tìm hiểu về bản chất và vai trò của truyền thông cùng các bước hoạch định chiến lược truyền thông tích hợp hiệu quả
Phân Khúc Thị Trường Và Nhắm Chọn Khách Hàng Mục Tiêu
Học phân khúc thị trường là bước đầu để bạn nắm được cách chọn khách hàng mục tiêu và tận dụng nguồn lực chuẩn xác cho chiến lược marketing hiệu quả