HomeSản phẩmCreative CommunicationHoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu

Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu

Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Cơ hội tiếp cận với kiến thức bài bản (PR campaign structure, PR framework,…) và quy trình chuẩn hóa trong việc xây dựng chiến lược cho một chiến dịch PR
  • Thực hành xây dựng chiến lược PR với 6 bước cụ thể ứng với từng giai đoạn của chiến dịch; qua đó tận dụng tối đa sức mạnh của PR và sử dụng hiệu quả nguồn lực của doanh nghiệp

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hay chưa có kinh nghiệm, yêu thích viết lách & xây dựng mối quan hệ; mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực PR marketing.
  • Người đi làm – là chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency có mong muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại. 
  • Các chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tìm hiểu lĩnh vực này và mong muốn tiếp cận những kiến thức bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

Mọi hành động cụ thể trong một chiến dịch truyền thông đều bắt đầu từ việc xây dựng chiến lược. Đối với chiến lược PR, hiểu một cách đơn giản, chính là lộ trình cụ thể đi từ xác định mục tiêu, đến thách thức thật sự và cuối cùng là giải pháp giải quyết thách thức về truyền thông nhằm đạt được những mục tiêu cụ thể từ thương hiệu: duy trì hình ảnh tích cực, nâng cao danh tiếng, truyền tải thông điệp truyền thông hoặc cung cấp thông tin về giá trị, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến các bên liên quan như công chúng, báo chí, đối tác,… 

Đến với bài học Hoạch định chiến lược PR cho người mới bắt đầu, AIM sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR chặt chẽ và thấu đáo với 6 bước cụ thể:

Xác định mục tiêu truyền thông → Xác định thách thức → Tìm & Xác định insights → Xác định chiến lược tiếp cận và mục tiêu truyền thông → Xây dựng kế hoạch hành động → Đo lường hiệu quả 

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Quan hệ công chúngXây dựng kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Tổng Quan Về Ngành PR
Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR - lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh