HomeSản phẩmCreative CommunicationTổng Quan Về Ngành PR

Tổng Quan Về Ngành PR

Cung cấp tổng quan kiến thức cơ bản về ngành PR – lịch sử phát triển, vai trò và những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người làm PR cần có khi hành nghề
Thuộc khóa
Modern PR
Thuộc chương trình
Creative Communication
Cấp độ
Cơ bản

Bạn được gì từ Bài học này?

  • Cơ hội tiếp cận với kiến thức tổng quan toàn diện về ngành Quan hệ công chúng (PR): lịch sử hình thành & phát triển, định nghĩa chuẩn, các giá trị, vai trò của ngành,…
  • Nắm bắt các quy tắc, chuẩn mực của ngành PR trước khi tham gia vào ngành, thấu hiểu mô tả về công việc của một người làm PR chuyên nghiệp

Bài học này dành cho ai?

  • Người trái ngành hay chưa có kinh nghiệm, yêu thích viết lách & xây dựng mối quan hệ; mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực PR marketing.
  • Người đi làm – là chuyên viên marketing hoặc truyền thông thuộc client hoặc agency có mong muốn mở rộng kiến thức chuyên môn về PR hiện đại. 
  • Các chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tìm hiểu lĩnh vực này và mong muốn tiếp cận những kiến thức bài bản, chuyên nghiệp nhằm phục vụ công việc.

Nội dung bài học

PR hay quan hệ công chúng là một phần không thể thiếu trong một chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn và giới hạn PR chỉ là quan hệ với báo chí hay là kênh để đăng tải thông tin của thương hiệu. Trong khi đó, sự thống lĩnh hiện nay đang nằm ở câu chuyện (Story) và cách kể chuyện (Storytelling), và PR thực hiện nhiệm vụ giúp thương hiệu giữ được sợi dây kết nối xuyên suốt với người người tiêu dùng. 

Đến với bài học Tổng quan về ngành PR, AIM sẽ giúp bạn nhìn nhận lại những lưu ý quan trọng dành cho newbie trước khi bước chân vào lĩnh vực này:

  • Bản chất và vai trò thật sự của PR đối với việc xây dựng thương hiệu thông qua lịch sử phát triển của ngành
  • Những giá trị, chuẩn mực nghề nghiệp mà người thực hành PR nên trang bị khi bước chân vào ngành
Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR

Kỹ năng bạn có khi hoàn thành

Định hướng nghề nghiệp

Chứng chỉ

  • Sau khi hoàn thành tất cả các bài học trong 1 khóa học, bạn sẽ nhận được Chứng chỉ tiêu chuẩn (Standard certificate) của khóa học đó, được cấp bởi AIM Academy.
  • Bạn có thể tải chứng chỉ về dưới dạng file PDF để lưu trữ và sử dụng.

Biên soạn nội dung

  • AIM Academy là trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu các môn học về Marketing & Communication, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ marketers suốt hơn 12 năm hoạt động.
  • Giáo trình và bài học có sự xây dựng và đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Bài học này thuộc khóa
45476-7-Thumb-Course-Modern-PR
Modern PR
Các bài học khác cùng khóa học
Xây Dựng Và Duy Trì Quan Hệ Truyền Thông
Tổng quan về cách thức xây dựng mối quan hệ và công cụ giao tiếp hiệu quả với báo chí truyền thông
Xây Dựng Nội Dung PR Chuyên Nghiệp
Xây dựng nội dung PR thương mại cho doanh nghiệp & Hướng dẫn viết thông cáo báo chí (Press release) chuẩn chỉnh
Hoạch Định Chiến Lược PR Cho Người Mới Bắt Đầu
Cung cấp kiến thức bài bản về các bước xây dựng cấu trúc chiến lược của một chiến dịch PR
Quản Trị Khủng Hoảng Truyền Thông
Cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình về quản trị khủng hoảng truyền thông.
Khám Phá Media Stunt & Media Event Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức bài bản về truyền thông tạo sự chú ý (media stunt) và cách thức lên kế hoạch media event
Ứng Dụng Influencer Marketing Trong Hoạt Động PR
Cung cấp kiến thức về khái niệm và các bước xây dựng kế hoạch marketing thông qua người có tầm ảnh hưởng