Backlink

Backlink còn được biết đến với những tên gọi khác như incoming link, inbound link, inlink, và inward link.
Các thủ thuật gắn backlink
04 thuật ngữ cần chú ý khi thực hiện gắn backlink
- PR (page rank): là chỉ số đánh giá mức độ uy tín của website được Google đưa ra. PR càng cao thì mức độ uy tín của website sẽ cao. Bên cạnh đó còn có DA (domain authority) và PA (page authority)
- Anchor link: là liên kết neo. Khi gắn anchor link trong văn bản, nó sẽ dẫn bạn đến một vùng cụ thể trên website. Cụ thể hơn:
+ Onpage: Bạn sẽ sử dụng liên kết neo cho mục lục của bài blog.
+ Offpage: Liên kết neo giúp cho backlink đi đa dạng và tránh bị dính “spam link”.
+ Nofollow link : là siêu liên kết khi bạn khai báo backlink với công cụ tìm kiếm thì nó sẽ không quét các link này để tránh ảnh hưởng đến thứ hạng của website.
+ Dofollow link: là siêu liên kết có chức năng thông báo với công cụ tìm kiếm đây là một link uy tín. Dofollow có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website
03 cách đặt backlink hiệu quả
- Đặt backlink trên các website có chỉ số PR, PA, DA cao.
- Chèn backlink vào bài viết trên trang cùng chủ đề.
- Gắn backlink trên các trang có đuôi như ‘.gov’, ‘.edu’.
Đọc thêm: 6 bước và 12 lưu ý để xây dựng cách viết content chuẩn SEO